Cách thay đổi vị trí mở mặc định của File Explorer

Thông thường, khi bạn nhấp chuột vào biểu tượng File Explorer trên thanh tác vụ (taskbar) Windows 10, lập tức cửa sổ Quick Access sẽ mở ra. Đó là bởi thư mục Quick Access này đang được đặt làm vị trí mở theo mặc định khi bạn khởi chạy File Explorer.

Nếu muốn, bạn hoàn toàn có thể thay đổi vị trí mở mặc định của File Explorer để tiện truy cập nhanh vào một mục nào đó chỉ với một cú nhấp chuột. Chẳng hạn, nếu bạn muốn File Explorer trỏ đến cửa sổ “This PC” thay vì “Quick Access” theo mặc định, chỉ cần thực hiện một vài thao tác thiết lập đơn giản sau đây.

Trước tiên, mở bất kỳ cửa sổ File Explorer nào trên PC Windows 10 của bạn. Trong khu vực menu công cụ ở góc trên bên trái màn hình, bạn nhấp vào File > Change folder and search options.

Nhấp vào File > Change folder and search options.

Trong hộp thoại “Folder Options”, hiện ra trên màn hình, bạn hãy nhấp vào tab “General”, sau đó bấm vào menu thả xuống bên cạnh tùy chọn “Open File Explorer to”.

Bấm vào menu thả xuống bên cạnh tùy chọn “Open File Explorer to”

Trong menu thả xuống, bạn sẽ thấy xuất hiện 2 tùy chọn: “Quick Access” và “This PC”. Hãy bấm vào “This PC”.

Nếu bạn chưa biết thì “This PC” là tên gọi thay thế “My Computer” trên Windows. Đây là cửa sổ tổng quan, hiển thị thông tin và cho phép bạn truy cập vào các ổ lưu trữ khả dụng trên hệ thống, vị trí mạng và các thư mục hệ thống được sử dụng thường xuyên như thư mục Downloads, Desktop hay Documents.

Bấm vào “This PC”

Nhấp vào OK và hộp thoại Folder Options sẽ lập tức đóng lại. Lần tiếp theo khi mở File Explorer, bạn sẽ thấy “This PC” là vị trí đầu tiên mở ra.

Làm theo các bước tương tự và chuyển sang tùy chọn “Quick Access” nếu bạn muốn đây là vị trí mở mặc định của File Explorer.

Thứ Bảy, 29/05/2021 00:16
32 👨 1.744
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10