Cách thay đổi tốc độ refresh trên Windows 11

Tốc độ refresh của máy tính quyết định màn hình của bạn trông như thế nào, hay cụ thể hơn là màn hình Windows của bạn hiển thị mượt mà như thế nào. Windows 11 được tích hợp nhiều tính năng mới, trong đó tính năng Dynamic Refresh Rate giúp trải nghiệm xem của bạn mượt mà và tốt hơn.

Tốc độ refresh chỉ đơn giản là số lần mỗi giây một hình ảnh được refresh trên màn hình và nó được đo bằng hertz (Hz). Ví dụ, màn hình 144Hz sẽ refresh hình ảnh mới 144 lần mỗi giây; tốc độ refresh cao hơn sẽ làm cho đồ họa của bạn mượt mà hơn nhiều và cải thiện trải nghiệm hiển thị tổng thể.

Do đó, đặt tốc độ refresh chính xác là một phần quan trọng để có được trải nghiệm hình ảnh tốt. Vì vậy, đây là cách bạn có thể điều chỉnh tốc độ refresh màn hình trên PC chạy Windows 11.

Cách thay đổi tốc độ refresh trên Windows 11

Nếu đang sử dụng PC chạy Windows 11, bạn có thể nhanh chóng điều chỉnh tốc độ refresh của màn hình bằng một vài cú nhấp chuột thông qua ứng dụng Settings được thiết kế lại. Để thay đổi tốc độ refresh của màn hình:

Thay đổi tốc độ refresh trên Windows 11
Thay đổi tốc độ refresh trên Windows 11

1. Khởi chạy menu Start, tìm kiếm Settings và nhấp vào kết quả phù hợp nhất.

2. Từ menu thanh bên, nhấp vào System, rồi chọn tab Display.

3. Trong tab Related settings, bấm vào Advanced display.

4. Bây giờ, bạn sẽ thấy một hộp drop-down bên cạnh Choose a refresh rate, chọn tốc độ mong muốn và các thay đổi của bạn sẽ tự động áp dụng.

5. Nếu bạn muốn điều chỉnh tốc độ refresh của các màn hình khác nhau, hãy chọn màn hình được yêu cầu từ hộp drop-down Select a display để xem hoặc thay đổi cài đặt của màn hình đó.

Mặc dù người dùng bình thường sẽ không cảm thấy cần phải thay đổi tốc độ refresh, nhưng các game thủ có thể nhận thấy sự khác biệt đáng kể trong trải nghiệm chơi game với tốc độ refresh cao hơn. Dù thế nào đi chăng nữa, bây giờ bạn biết cách điều chỉnh tốc độ refresh hệ thống của mình trong Windows 11 một cách hợp lý.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 06/01/2022 08:11
3,52 👨 1.476
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Mai Nữ Nguyễn
    Mai Nữ Nguyễn sao mý mình chỉ có 60hz vậy
    Thích Phản hồi 08/03/22
    ❖ Windows 11