Cách thay đổi ngày và giờ thủ công trong macOS

Khi thiết lập máy Mac lần đầu tiên hoặc cài đặt lại macOS, bạn sẽ được nhắc chọn múi giờ. Tùy thuộc vào múi giờ đã chọn, ngày và giờ được đặt tự động.

Ngay cả sau khi thiết lập macOS, thay đổi ngày và giờ là một công việc đơn giản. Trên thực tế, nếu bạn đã chọn đúng múi giờ, macOS sẽ tự động hiển thị ngày và giờ chính xác cho vị trí của bạn.

Tuy nhiên, nếu muốn thay đổi ngày và giờ theo cách thủ công, bạn có thể thực hiện điều đó với các hướng dẫn bên dưới. Bạn cũng có thể sử dụng các hướng dẫn này nếu máy Mac hiển thị ngày giờ không chính xác.

Điều chỉnh múi giờ, ngày và giờ trên máy Mac

Bước 1: Nhấp chuột vào đồng hồ trên thanh menu và sau đó nhấp vào tùy chọn Open Date and Time Preferences để mở hộp thoại Date & Time.

Mở hộp thoại Date & Time
Mở hộp thoại Date & Time

Hoặc, mở System Preferences và sau đó nhấp vào Date & Time để mở tùy chọn tương tự.

Bước 2: Vì macOS tự động đặt ngày và giờ dựa trên múi giờ đã chọn, nên hãy đảm bảo rằng múi giờ chính xác được chọn trước khi thay đổi ngày và giờ theo cách thủ công.

Chọn múi giờ chính xác
Chọn múi giờ chính xác

Để làm như vậy, hãy chuyển sang tab Time Zone, đặt múi giờ chính xác. Bạn cần tắt tùy chọn Set time zone automatically using current location để có thể tự đặt múi giờ.

GHI CHÚ: Nếu tùy chọn chuyển sang màu xám, hãy thực hiện nhấp vào biểu tượng khóa (nằm phía dưới bên trái của hộp thoại) và sau đó nhập mật khẩu tài khoản khi được nhắc.

Để chọn múi giờ, hãy thực hiện nhấp chuột vào quốc gia hoặc khu vực của bạn trên bản đồ thế giới. Khi nhấp vào một vị trí trên bản đồ, bạn có thể thấy múi giờ đã chọn và thành phố gần nhất, ngay bên dưới bản đồ.

Bước 3: Bây giờ, bạn đã đặt múi giờ chính xác. Đã đến lúc thay đổi ngày và giờ. Trong tab Date & Time, bỏ chọn tùy chọn Set date and time automatically. Khi tùy chọn này được bật, macOS sẽ không cho phép bạn thay đổi ngày và giờ theo cách thủ công.

Bỏ chọn tùy chọn Set date and time automatically
Bỏ chọn tùy chọn Set date and time automatically

Bước 4: Chọn ngày giờ chính xác. Trong khi thay đổi thời gian, hãy chắc chắn chọn am/pm.

Chọn ngày giờ chính xác
Chọn ngày giờ chính xác

Thay đổi cài đặt hiển thị đồng hồ

Nếu muốn thay đổi cài đặt mặc định của đồng hồ, bạn có thể tìm thấy cài đặt trong tab Clock. Ở đó, bạn có thể chuyển đổi giữa đồng hồ kỹ thuật số và analog, sử dụng đồng hồ 12 hoặc 24 giờ, hiển thị hoặc ẩn am/pm và hiển thị hoặc ẩn thứ trong tuần, hiển thị/ẩn ngày trên thanh menu.

Thay đổi cài đặt hiển thị đồng hồ
Thay đổi cài đặt hiển thị đồng hồ

Ngoài ra, còn có một tùy chọn để thông báo thời gian.

Mẹo: Khi ở trên cùng một trang, bạn nên cấu hình macOS để hiển thị ngày (chỉ hiển thị ngày trong tuần theo mặc định) trên thanh menu này.

Thứ Tư, 01/04/2020 12:19
52 👨 4.091
0 Bình luận
Sắp xếp theo