Cách thay đổi kích thước phông chữ trên Windows 11

Kích thước phông chữ có ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm người dùng trên bất cứ nền tảng hệ điều hành nào, và Windows 11 cũng không phải là ngoại lệ. Để phóng to hoặc thu nhỏ kích cỡ văn bản hiển thị trên Windows 11, bạn chỉ cần thực hiện theo các thao tác đơn giản sau đây.

Trước tiên, nhấn tổ hợp phím Windows + i để mở ứng dụng Settings Windows. Hoặc bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào nút Start trên thanh tác vụ và chọn “Settings” trong menu bật lên.

Mở ứng dụng Settings

Khi giao diện Settings mở ra, hãy nhấp vào mục “Accessibility” trong danh sách bên trái, sau đó nhấn vào “Text Size” ở màn hình bên phải.

Nhấn vào “Text Size”

Trong mục cài đặt kích thước văn bản, hãy tìm thanh trượt có nhãn “Text Size”. Sau đó, dùng con trỏ chuột nhấp và kéo vòng tròn trên thanh trượt sang phải hoặc trái để điều chỉnh kích thước của phông chữ hệ thống.

Thanh trượt có nhãn “Text Size”

Khi kéo thanh trượt, bạn sẽ thấy số hiệu phần trăm xuất hiện ngay phía trên, cho biết tỉ lệ kích thước phông chữ mà bạn đang điều chỉnh, so với kích thước chuẩn ban đầu là 100%. Vì vậy, ở kích thước “200%”, phông chữ hệ thống mà bạn chọn sẽ lớn hai lần so với mặc định. Sau khi đã chọn được kích thước phù hợp, hãy nhấp vào “Apply”.

Nhấp vào “Apply”

Ngay lập tức, tất cả các cửa sổ đang mở sẽ làm mới một cách trực quan và bạn sẽ thấy sự thay đổi về kích thước văn bản được áp dụng ngay lập tức. Lưu ý rằng việc chọn kích thước phông chữ quá lớn có thể dẫn đến giao diện bất hợp lý. Đôi khi bạn sẽ nhìn thấy dấu chấm lửng (ba dấu chấm) khi phần văn bản hiển thị quá lớn so với không gian được cung cấp cho chúng.

Kích thước văn bản mới đã được áp dụng

Bây giờ, đóng Settings và kích thước văn bản mới đã được áp dụng và duy trì, ngay cả sau khi bạn khởi động lại máy tính của mình.

Chúc bạn có được trải nghiệm tốt khi sử dụng Windows 11!

Thứ Hai, 11/10/2021 21:52
51 👨 2.043
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11