Cách thay đổi kích thước phông chữ của trang web trong Google Chrome

Hầu hết người dùng Internet bình thường có xu hướng xem các trang web là những cuốn sách rất dài. Nhưng sự thật là, các trang web liên tục phát triển, những cổng tương tác có thể thay đổi kích thước và hình dạng sao cho thuận tiện. Lấy kích thước phông chữ làm ví dụ. Đó là kích thước của văn bản xuất hiện trên màn hình mỗi khi bạn mở một trang web.

Mặc dù các trang web được hiển thị trên Google Chrome theo kích thước tiêu chuẩn đặt trước, nhưng bạn có thể thay đổi kích thước đó. Hãy tăng kích thước văn bản nếu bạn gặp khó khăn khi đọc hoặc giảm kích thước nếu bạn muốn xem thêm thông tin trên một trang.

Thay đổi cỡ chữ trang web trên Chrome PC

Để thay đổi cỡ chữ trang web trên Chrome cho máy tính bạn làm như sau:

Bước 1: Mở trang web bất kỳ trên Chrome PC, nhấp vào biểu tượng ổ khóa ở bên trái của thanh địa chỉ và chọn Cài đặt trang web.

Biểu tượng khóa cho biết trang web an toàn

Hoặc, bạn nhấp vào ba dấu chấm ở góc trên bên phải của Chrome và chọn Cài đặt.

Bước 2: Nhấp vào Giao diện (Appearance) ở cột bên tay trái

Trang này sẽ hiển thị một danh sách những tùy chọn liên quan đến việc hiển thị các trang web. Bên cạnh tùy chọn Cỡ chữ là danh sách các tùy chọn bạn có thể chọn. Cỡ chữ được đặt mặc định là Trung bình, nhưng bạn có thể thay đổi thành Rất nhỏ, Nhỏ, Lớn hoặc Rất lớn tùy thích.

Đi đến Appearance

Bất kỳ tùy chọn nào bạn chọn sẽ được lưu tự động dưới dạng cài đặt kích thước phông chữ mới. Khi quay lại trang web ban đầu đang lướt, bạn sẽ thấy rằng bố cục đã được Chrome tự động thay đổi để phù hợp với Font Size mới.

Thay đổi kích thước văn bản trong Chrome trên iPhone và iPad

Không phải ai cũng có thị lực tốt, cùng với việc một số trang web có cỡ chữ hiển thị khá nhỏ khiến trải nghiệm đọc văn bản của người dùng trở nên khó khăn hơn. Rất may, ứng dụng trình duyệt web Google Chrome trên iPhone và iPad có tính năng hỗ trợ tính năng điều chỉnh mức thu phóng dành riêng cho văn bản trên các trang web.

Thông qua tính năng “Zoom Text” này, bạn có thể dễ dàng tăng hoặc giảm kích thước văn bản mặc định trên bất kỳ trang web nào. Đặc biệt, Chrome sau đó sẽ ghi nhớ các mức thiết lập của bạn và hiển thị kích thước văn bản được chỉ định trong những lần truy cập tiếp theo, thay vì bạn phải tùy chỉnh lại ở mỗi lần sử dụng.

Để bắt đầu, hãy mở ứng dụng “Chrome” trên iPhone hoặc iPad của bạn. Tiếp theo, truy cập vào một trang web mà bạn muốn tăng kích thước văn bản.

Từ thanh công cụ dưới cùng, hãy nhấn vào nút ba chấm để mở menu hệ thống.

Nhấn vào nút ba chấm

Trong menu hiện ra, bạn bấm vào tùy chọn "Zoom Text".

Bấm vào tùy chọn "Zoom Text"

Bây giờ, bạn sẽ thấy một thanh công cụ mới hiển thị ở đầu màn hình. Nhấn vào nút “+” để tăng kích thước văn bản, và nút “-” sẽ giảm kích thước văn bản hiển thị trên trang web. Bạn cũng có thể bấm vào nút “Reset” để quay trở về kích thước văn bản mặc định. Sau khi tùy chỉnh xong, hãy nhấn vào nút “Done” để lưu lại mọi thay đổi.

Nhấn vào nút “Done”

Bạn có thể thấy rõ sự khác biệt giữa kích thước văn bản mặc định và văn bản sau khi được phóng to trong Chrome ở hình minh họa bên dưới.

Sự khác biệt giữa kích thước văn bản mặc định và văn bản sau khi được phóng to

Ảnh hưởng đến trang web

Hãy nhớ rằng việc thay đổi kích thước phông chữ có thể có tác động mạnh mẽ đến diện mạo của trang web bạn đang lướt, đặc biệt là nếu nó chứa một loạt các video và liên kết hình ảnh được nhúng. Lưu ý rằng thay đổi kích thước phông chữ khác với phóng to vào một phần của trang web. Trong trường hợp phóng to vào một phần của trang web, kích thước của chữ vẫn giữ nguyên, nhưng bạn có thể xem cận cảnh các phần của trang bằng cách cuộn chuột qua lại.

Mọi người từ mọi tầng lớp, với tất cả mọi loại vấn đề trực quan, đều sử dụng Internet và chủ sở hữu domain thường thiết kế trang web để phục vụ đa số người dùng. Nếu bạn tình cờ thuộc về thiểu số, trong đó kích thước phông chữ của trang web gây ra vấn đề, bạn có thể sử dụng tính năng cung cấp nhiều tùy chọn kích thước phông chữ của Chrome để cải thiện trải nghiệm duyệt web của mình.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 27/04/2021 15:42
3,89 👨 27.359
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome