Cách thay đổi kích thước bàn phím ảo/bàn phím cảm ứng trên Windows 11

Bàn phím ảo (bàn phím cảm ứng) một tính năng hữu ích mà nhiều người dùng Windows đã và đang sử dụng thường xuyên hàng ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng kích thước bàn phím ảo trên màn hình hoàn còn có thể điều chỉnh được một cách linh hoạt.

Nếu bạn đang sử dụng bàn phím ảo trên Windows 11 và muốn điều chỉnh kích cỡ, thì đây là cách thực hiện.

Trước tiên, mở ứng dụng Settings Windows bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + i. Hoặc bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào nút Start trên thanh tác vụ taskbar và chọn “Settings” từ menu bật lên.

Mở Settings

Khi cửa sổ Settings mở ra, hãy nhấp vào mục “Personalization”, sau đó chọn “Touch Keyboard”.

Nhấp vào mục “Personalization”

Trên giao diện cài đặt bàn phím ảo, bạn sử dụng thanh trượt có nhãn “Keyboard Size” để điều chỉnh kích thước của bàn phím ảo trên màn hình theo nhu cầu. Kích thước mặc định là "100".

Thanh trượt “Keyboard Size”

Sau mỗi lần điều chỉnh, hãy sử dụng biểu tượng bàn phím cảm ứng trên thanh tác vụ của bạn để hiển thị và kiểm tra kích thước cụ thể. Hoặc bạn có thể nhấp vào mục “Open Keyboard” nằm ngay dưới thanh trượt trong Settings để kiểm tra kích thước của bàn phím sau khi thay đổi.

Ở mức thiết lập tối đa, thanh trượt này có thể cho phép bạn thiết lập một bàn phím ảo có kích thước thực sự lớn, chiếm gần một nửa màn hình. Qua đó cho phép nhập liệu dễ dàng hơn trên màn hình cỡ nhỏ.

Bàn phím cỡ lớn :v

Ngược lại, ở mức thiết lập tối thiểu, bàn phím có thể được thu nhỏ đến mức gần như không thể sử dụng. Điều này hữu ích khi bạn đang thực hiện một tác vụ cần “giấu” đi bàn phím.

Cỡ nhỏ

Chúc bạn có được trải nghiệm tốt với bàn phím ảo của Windows 11!

Thứ Ba, 14/09/2021 23:06
53 👨 1.740
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11