Cách thay đổi kích cỡ phông chữ trên iPhone

Theo mặc định, kích cỡ văn bản hiển thị trên iPhone của bạn sẽ được đặt ở mức trung bình. Tuy nhiên, bạn có thể điều chỉnh kích cỡ phông chữ trên iPhone to hơn hoặc bé đi sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Chẳng hạn, bạn có thể thiết lập phông chữ lớn trên iPhone 13 Pro Max và nhỏ hơn trên iPhone 13 mini. Hoặc đối với người già mắt kém, bạn có thể chỉnh kích cỡ văn bản hiển thị to nhất có thể để quá trình thao tác trở nên dễ dàng hơn. Cùng tìm hiểu cách thực hiện ngay sau đây.

Thay đổi kích cỡ chữ trên iPhone

Bước 1: Khởi chạy ứng dụng “Settings” (Cài đặt) bằng cách nhấn vào biểu tượng bánh răng trên màn hình chính.

Bước 2: Trong menu Settings mở ra, hãy nhấn vào mục “Display & Brightness” (Màn hình & Độ sáng).

Nhấn vào mục “Display & Brightness”

Bước 3: Bấm chọn mục “Text Size” (Kích thước văn bản).

 Bấm chọn mục “Text Size”

Bước 4: Ở cuối màn hình, bạn sẽ thấy một thanh trượt với từng nấc riêng biệt, tương đương với các tùy chọn kích thước phông chữ từ nhỏ đến lớn dần từ trái qua phải.

Thanh trượt

Bước 5: Chạm vào thanh trượt và kéo sang phải hoặc trái để chọn kích cỡ phông chữ phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Đó là tất cả những gì bạn cần làm để thay đổi kích thước phông chữ trên iPhone. Nếu muốn làm cho văn bản nổi bật hơn một chút thì bạn cũng có thể áp dụng hiệu ứng bôi đậm. Làm điều này bằng cách đi tới Settings (Cài đặt) > Display & Brightness (Màn hình & Độ sáng), sau đó bật tùy chọn Bold Text (Chữ đậm).

Bây giờ bạn sẽ thấy rằng văn bản trên iPhone của bạn được hiển thị lớn hay nhỏ tùy thuộc vào mức thiết lập đã chọn. Lưu ý rằng kích thước phông chữ sẽ được triển khai trên toàn hệ thống.

Thứ Bảy, 26/02/2022 23:25
31 👨 2.313
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản