Cách thay đổi đơn vị thước đo trong Adobe Photoshop

Thước là công cụ tuy nhỏ nhưng thực sự hữu ích khi bạn cắt, kết hợp hoặc chỉnh sửa hình ảnh trong Photoshop. Tùy thuộc vào từng công việc cụ thể, bạn có thể muốn thước hiển thị dưới các dạng đơn vị đo khác nhau, chẳng hạn như pixel, phần trăm hoặc thậm chí là inch.

Dưới đây là cách thay đổi đơn vị đo lường của thước trong Photoshop.

Cách hiển thị thước trong Photoshop

Thước trong Photoshop
Thước trong Photoshop

Nếu bạn không nhìn thấy những chiếc thước hiển thị ở hai phần rìa (phía trên và bên trái) giao diện chỉnh sửa ảnh trong Photoshop, điều đó có nghĩa là chúng chưa được kích hoạt. Để hiển thị thước trong Photoshop, bạn hãy điều hướng đến View> Rulers hoặc sử dụng phím tắt Ctrl + R (Command + R trên máy Mac).

Điều hướng đến View> Rulers

Tất nhiên, bạn cũng có thể cho ẩn thước khi không cần dùng đến bằng cách thực hiện lại các thao tác tương tự như khi bật.

Cách thay đổi đơn vị của thước

Thước hiển thị pixel và inch.
Thước hiển thị pixel và inch.

Adobe Photoshop hiện hỗ trợ 7 loại đơn vị đo lường khác nhau, bao gồm:

  • Pixels
  • Inches
  • Centimeters
  • Millimeters
  • Points
  • Picas (1 pica = 12 points)
  • Percent

Cách nhanh nhất để bạn thay đổi giữa các đơn vị đo là nhấp chuột phải vào phần thước và chọn tùy chọn mà bạn muốn từ menu thả xuống.

Bấm chọn đơn vị đo

Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi đơn vị đo của thước thông qua ngăn tùy chọn Photoshop. Hãy điều hướng đến Edit > Preferences > Units & Rulers. (Trên máy Mac, bạn đi tới Photoshop > Preferences > Units & Rulers).

Trong mục "Units", bạn nhấp vào menu thả xuống "Rulers", sau đó chọn đơn vị đo mà mình muốn sử dụng.

Chọn đơn vị đo

(Lưu ý: Khi bạn thay đổi đơn vị đo của của thước, đơn vị đo mới này sẽ được áp dụng tất cả các tab Photoshop đang mở của bạn).

Có thể thay đổi đơn vị thước mặc định không?

Rất tiếc, không có cách nào để bạn có thể thay đổi đơn vị thước đo mặc định hoặc thiết lập chúng để phù hợp với số đo trên hình ảnh của mình. Photoshop ghi nhớ đơn vị cuối cùng bạn đã sử dụng.

Có thể đặt các đơn vị thước khác nhau cho từng tài liệu khác nhau không?

Xin nhắc lại, rất tiếc là không — bạn không thể đặt các đơn vị thước đo khác nhau cho từng tài liệu khác nhau trong Photoshop. Đơn vị thước Photoshop là một thiết lập chung. Đồng nghĩa với việc mọi thay đổi sẽ được áp dụng trong tất cả các tài liệu bạn mở trong Photoshop. Điều này khá khó chịu nếu bạn đang chỉnh sửa hình ảnh và thiết kế bản in cùng một lúc.

Thứ Ba, 09/03/2021 21:51
51 👨 6.579
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Photoshop