Những thay đổi đáng chú ý đối với Cortana trên Windows 10 mới

Windows 10 2004 ( 20H1 hay May 2020 Update) sẽ là bản cập nhật tính năng lớn tiếp theo của Windows 10, dự kiến sẽ được Microsoft tung ra trong năm nay. Hiện bản cập nhật quan trọng này gần như đã hoàn tất giai đoạn phát triển, hứa hẹn mang tới rất nhiều thay đổi tổng thể về mặt tính năng cũng như trải nghiệm cho Windows 10, trong đó đương nhiên không thể thiếu trợ lý ảo Cortana.

Với bản cập nhật năm ngoái, Microsoft đã bổ sung thêm một search box trong Windows 10 và Cortana hiện đã được chuyển thành một ứng dụng riêng biệt, có thể cập nhật độc lập từ Microsoft Store. Trong phiên bản Windows 10 2004 tới đây, Cortana sẽ có thêm giao diện mới, cải thiện trải nghiệm trò chuyện, và đặc biệt có thể sử dụng được ở nhiều quốc gia khác ngoài Hoa Kỳ.

Trên phiên bản Windows 10 2004, trợ lý ảo của Microsoft vẫn sẽ hỗ trợ đầy đủ các tính năng cơ bản như lập lịch, lên danh sách công việc, lời nhắc, email, và bạn cũng có thể khởi chạy ứng dụng bằng cả hình thức văn bản lẫn giọng nói. Cùng với đó là một số tính năng nâng cao như hỗ trợ các cuộc hội thoại liên tục và khả năng tích hợp sâu với các dịch vụ của Microsoft 365.

Đặc biệt, Cortana sắp tới sẽ được hỗ trợ chính thức tại Mỹ, Anh, Canada, Ấn Độ, Nhật Bản, Úc, Brazil, Pháp, Đức, Ý, Mexico và Tây Ban Nha. Điều này có nghĩa là bạn sẽ Bạn có thể sử dụng Cortana bằng tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ý và tiếng Tây Ban Nha. Ngoài ra, Microsoft cũng sẽ cung cấp các dịch vụ Bing Answers và Assistant Conversations tại các khu vực nêu trên.

Cortana
Cortana

Về các thay đổi nổi bật. Bản cập nhật Windows 10 2004 đã tháo gỡ Cortana khỏi thanh tác vụ (taskbar), cho phép bạn di chuyển và thay đổi kích thước của nó tương tự như các ứng dụng khác.

Ứng dụng này, có thể được cập nhật độc lập với bản cập nhật của hệ điều hành, sẽ cho phép người dùng kiểm tra lịch trình của họ, đặt lời nhắc, thêm các tác vụ Microsoft ToDo và hơn thế nữa.

Bắt đầu từ ngày 27 tháng 5, ứng dụng Cortana mới sẽ có sẵn bằng tiếng Anh cho những người có bản cập nhật Windows 10 2004/May 2020 Update công khai. Trong những tháng tới, thông qua bản cập nhật ứng dụng Cortana trên Microsoft Store, công ty có kế hoạch bổ sung thêm nhiều khả năng cho ứng dụng, như "đánh thức" máy tính (được kích hoạt bằng cách nói "Cortana"); thêm tính năng như hiển thị email và tài liệu liên quan để chuẩn bị cho các cuộc họp; và mở rộng hỗ trợ cho các khu vực địa lý khác.

Microsoft đã quyết định tạm thời loại bỏ một số tính năng và hội thoại thông thường khỏi Cortana, tuy nhiên những đoạn hội thoại cơ bản như tìm kiếm thông tin hay kiểm tra thời tiết vẫn sẽ được hỗ trợ đầy đủ. Ngoài ra, các tính năng hỗ trợ cho tai nghe Surface, Alexa Echo và Invoke cũng đang được lên kế hoạch phát hành trong các bản cập nhật tương lai thông qua Windows Store, tương tự như các ứng dụng độc lập khác.

Thứ Ba, 02/06/2020 12:05
51 👨 1.327
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10