Cách thay đổi kích thước và kiểu con trỏ chuột trong Windows 11

Con trỏ chuột tuy là một thành phần nhỏ bé, nhưng có thể ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm người dùng trên Windows nói chung. Chẳng hạn nếu con trỏ chuột của bạn quá khó nhìn, theo tác trên màn hình chắc chắn sẽ không được tốt. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi kích thước và tùy chỉnh kiểu dáng con trỏ chuột trong Windows 11.

Trước tiên bạn cần mở ứng dụng Settings Windows bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + i, hoặc nhấp chuột phải vào nút Start ở phía ngoài cùng bên trái thanh tác vụ và chọn “Settings” từ danh sách hiện ra.

Mở ứng dụng Settings

Khi giao diện ứng dụng Settings mở ra, bạn nhìn sang danh sách bên trái và nhấp vào mục “Accessibility”. Trong màn hình cài đặt "Accessibility", hiện ra tương ứng ở bên phải, nhấp vào mục “Mouse Pointer and Touch”.

Nhấp vào mục “Mouse Pointer and Touch”

Trên màn hình cài đặt Mouse Pointer and Touch, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh cho con trỏ chuột trên màn hình lớn hơn hoặc nhỏ hơn bằng cách sử dụng thanh trượt "Size". Nhấp vào vòng tròn trên thanh trượt và kéo thả cho đến khi con trỏ đạt kích thước mà bạn mong muốn.

Thanh trượt "Size"

Để thay đổi kiểu dáng của con trỏ chuột, hãy sử dụng các tùy chọn được liệt kê trong phần “Mouse Pointer Style”. Bạn sẽ có 4 tùy chọn: “White,” “Black,” “Inverted,” “Custom”. Với ý nghĩa cụ thể như sau:

  • White: Con trỏ chuột của bạn sẽ có màu trắng với đường viền màu đen. Đây là tùy chọn mặc định.
  • Black: Con trỏ chuột của bạn sẽ có màu đen với đường viền màu trắng.
  • Inverted: Con trỏ chuột sẽ tự động chuyển sang màu đối ngược với màu của những khu vực mà bạn di chuột qua. Chẳng hạn, nếu bạn di chuột đến một khu vực có nền đen, con trỏ chuột sẽ tự động chuyển sang màu trắng và ngược lại.
  • Custom: Bạn có thể chọn màu con trỏ chuột theo ý thích.

4 tùy chọn

Nếu nhấp vào tùy chọn “Custom” (con trỏ được tô màu), bạn có thể chọn màu con trỏ từ danh sách “Recommended Colors” bằng cách nhấp vào từng tùy chọn màu mà mình muốn. Hoặc bạn cũng có thể chọn màu tùy chỉnh bằng cách nhấn vào nút dấu cộng (“+”) bên cạnh “Choose another color”.

Chọn màu con trỏ

Sau khi đã thiết lập xong con trỏ chuột theo ý muốn, hãy đóng Settings. Các thay đổi của bạn đã được lưu tự động.

Trong trường hợp bạn cần điều chỉnh lại kích thước hoặc kiểu dáng con trỏ chuột, chỉ cần truy cập lại ứng dụng Settings và điều hướng đến Accessibility > Mouse Pointer and Touch và thực hiện tùy chỉnh như đã nêu phía trên.

Thứ Bảy, 18/09/2021 23:30
53 👨 1.909
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11