Cách thay đổi chủ đề (theme) trên Windows 11

Theme (chủ đề) là một thành phần quan trọng trong giao diện của bất cứ nền tảng hệ điều hành nào, đồng thời có ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm người dùng nói chung. Trên Windows 11, bạn chỉ cần thực hiện một vài thao tác đơn giản là đã có thể thay đổi, tùy chỉnh chủ đề của hệ điều hành, qua đó có được trải nghiệm mới mẻ hơn.

Cách tùy chỉnh, đổi theme trong Windows 11

Để bắt đầu, bạn nhấp chuột phải vào một khu vực trống trên màn hình desktop và bấm chọn
Personalize” trong menu ngữ cảnh hiện ra.

Bấm chọn “Personalize”

Lập tức, bạn sẽ được đưa đến màn hình cài đặt Personalization trong ứng dụng Settings Windows. Tại đây, bạn có thể nhanh chóng thay đổi chủ đề bằng cách nhấp vào một hình thu nhỏ tương ứng trong phần “Click a theme to apply” ở đầu cửa sổ.

Đây cũng là một cách tuyệt vời để bạn chuyển đổi giữa chủ đề nền sáng và chủ đề nền tối trên hệ điều hành nhanh chóng khi cần.

Chọn chủ đề trong phần phần “Click a theme to apply”

Nếu bạn muốn lưu một chủ đề tùy chỉnh, xem tất cả các chủ đề có sẵn, hoặc tải các chủ đề mới, hãy cuộn xuống và nhấp vào mục “Themes”.

Nhấp vào mục “Themes”

Trong Windows 11, chủ đề tùy chỉnh là sự kết hợp của các thiết lập cá nhân hóa liên quan đến hình, màu nhấn, chế độ tối hoặc sáng, kiểu con trỏ chuột và lược đồ âm thanh. Bạn có thể thiết lập từng khía cạnh này một cách riêng lẻ trong các mục cài đặt tương ứng.

Đồng thời, Windows 11 cũng cung cấp liên kết nhanh đến từng mục cài đặt ở đầu trang Personalization > Themes. Để thiết lập, bạn chỉ cần nhấp vào các mục “Background”, “Color”, “Sounds” hoặc “Mouse Cursor”. Mỗi liên kết sẽ đưa bạn đến trang cài đặt tương ứng, nơi bạn có thể thiết lập các tùy chọn đó.

Nếu trước đây bạn đã từng thiết lập hình nền tùy chỉnh trong, hoặc sửa đổi cách phối âm, màu nhấn hay kiểu con trỏ chuột, sẽ có tùy chọn cho phép bạn lưu gói cài đặt cá nhân hóa của mình dưới dạng chủ đề tùy chỉnh trong Personalization > Themes. Chỉ cần nhấp vào nút “Save” như hình minh họa dưới đây.

Nhấp vào nút “Save”

Sau đó, Windows sẽ yêu cầu bạn đặt tên cho chủ đề. Nhập tên và nhấp vào “Save” một lần nữa. Chủ đề tùy chỉnh của bạn sẽ xuất hiện trong danh sách các chủ đề ở phần bên dưới.

Bạn có thể mở rộng menu “Current Theme”. Trong đó, bạn sẽ thấy các hình thu nhỏ của từng chủ đề có sẵn được sắp xếp theo thứ tự. Trong mỗi hình thu nhỏ, bạn sẽ thấy bản xem trước của chủ đề đó. Nhấp vào bất kỳ hình thu nhỏ nào để chọn và chủ đề tương ứng sẽ tự động được áp dụng.

Menu “Current Theme”

Để cài đặt các chủ đề mới từ Microsoft Store, hãy nhấp vào nút “Browse Themes”.

Nhấp vào nút “Browse Themes”

Ứng dụng Microsoft Store sẽ mở đến phần “Themes”. Nếu bạn muốn download một chủ đề miễn phí về PC của mình, hãy nhấp vào nút “Free” nằm dưới tên của chủ đề.

Nhấp vào nút “Free”

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua các chủ đề trả phí bằng tài khoản Microsoft của mình.

Chúc bạn có một giao diện ưng ý.

Thứ Hai, 11/10/2021 21:52
52 👨 3.534
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11