Cách thay đổi chất lượng stream Apple TV+ trên iPhone và iPad

Apple TV+ đã được khen ngợi vì cung cấp nội dung với chất lượng stream cao nhất được cung cấp bởi bất kỳ dịch vụ truyền phát video nào. Vấn đề duy nhất là chất lượng cao đòi hỏi nhiều băng thông hơn và đó không phải là tin tuyệt vời, nếu bạn đang xem trên iPhone hoặc iPad bằng kết nối di động và có dữ liệu giới hạn. May mắn thay, bạn có thể thay đổi cài đặt chất lượng phát trực tuyến cho nền tảng ‌Apple TV‌+. Hãy đọc bài viết sau để tìm hiểu cách làm.

Chất lượng phát trực tuyến Apple TV+ cao ra sao?

‌Apple TV‌+ có chất lượng phát trực tuyến 4K cao nhất được cung cấp bởi một dịch vụ stream hỗ trợ 4K, theo các thử nghiệm được thực hiện bởi FlatpanelsHD.

Ví dụ, "See" ban đầu của Apple được truyền phát ở tốc độ bit cao nhất trên nền tảng, với tốc độ bit video trung bình 29Mb/giây và đạt đỉnh là 41Mb/giây. Con số này gần gấp đôi tốc độ bit video của đĩa Blu-ray HD và bằng khoảng một nửa đĩa Blu-ray UHD điển hình.

Theo mặc định, ‌Apple TV‌+ tự động điều chỉnh tốc độ bit này dựa trên thiết bị đang được sử dụng, nhưng luôn luôn theo xu hướng tối đa hóa chất lượng. Tuy nhiên, hành động đó có thể được giảm bớt bằng cách thay đổi một cài đặt trong iOS. Thực hiện theo các bước dưới đây để làm điều này.

Cách thay đổi ‌chất lượng phát trực tuyến Apple TV+

1. Khởi chạy ứng dụng Settings trên ‌iPhone‌ hoặc ‌iPad‌.

2. Nhấn vào TV.

Nhấn vào TV

3. Nhấn vào Video iTunes.

4. Trong Playback Quality, hãy nhấn Wi-Fi hoặc Mobile Data.

5. Nhấn Good để dấu tích xuất hiện cùng với nó.

Nhấn Good

Mức dữ liệu tiết kiệm bạn có thể mong đợi bằng cách thay đổi tùy chọn này sẽ khác nhau tùy thuộc vào nội dung bạn đang xem, nhưng trong các thử nghiệm, bài viết thấy rằng việc chuyển từ Best Available xuống Good có thể giúp tiết kiệm khoảng 40%.

Nếu điều này không giúp bạn tránh được việc sử dụng tối đa giới hạn dữ liệu của mình, hãy xem xét việc tắt Use Mobile Data for Playback (hiển thị ở phía trên cùng của ảnh chụp màn hình thứ hai) và thay vào đó hãy phát trực tuyến qua WiFi.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 22/12/2019 11:07
52 👨 268
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản