Thang máy đệm từ: không sử dụng dây cáp, có thể đi cả lên, xuống, trái, phải đầu tiên trên thế giới đã xuất hiện

Giống với công nghệ mà tàu đệm từ Hyperloop sử dụng, thang máy đệm từ này không cần tới dây cáp mà vẫn có thể lướt đi nhẹ nhàng và nhanh chóng trên một hệ thống ray. Đặc biệt, hệ thống này có thể đi cả lên, xuống, trái và phải.

Thang máy không dùng dây cáp

Năm 2014, ThyssenKrup, một công ty kĩ nghệ của Đức đã lần đầu tiên đưa ra ý tưởng về một thang máy đệm từ. Khi đó, nhiều người đã không tin điều này sẽ thành sự thực.

Nhưng gần đây, người ta đã hoàn thiện được hệ thống thang máy đệm từ có tên là Multi hoàn toàn không sử dụng một sợi cáp nào và đem nó biểu diễn trước công chúng tại Rottweil, Đức.

Hệ thống thang máy đệm từ có tên là Multi

Multi sử dụng một từ trường nhằm đưa thang máy lướt đi những đường ray, chúng có thể xoay được, giúp cho thang máy khả năng di chuyển thêm sang hai bên trái và phải.

ThyssenKrup hy vọng hệ thống thang máy đệm từ không dùng dây cáp này có thể hoạt động linh hoạt trong một cấu trúc kiến trúc lớn, giúp người sử dụng tiết kiệm thời gian. Với một thang máy linh hoạt, cấu trúc kiến trúc trong tương lai có thể được tạo hình lại cho phù hợp với hệ thống này nhằm tăng hiệu quả làm việc do tiết kiệm được thời gian đi lại trong một tòa nhà lớn. Biết đâu, từ đó thế giới có thể có thêm những kiến trúc khác thường hơn, độc đáo hơn hiện tại.

Thấy được tương lai rộng mở của hệ thống thang máy linh hoạt này, một công ty xây dựng tại Đức có tên OVG Real Estate đã quyết định sẽ kết hợp nó trong tòa Tháp Miền Đông – East Side Tower sắp được xây dựng tại Berlin.

Có lẽ, điều cản trở khiến hệ thống thang máy đệm từ không dùng dây cáp chưa thể áp dụng rộng rãi trong tương lai gần là giá cả đắt đỏ, chi phí của nó gấp 5 lần chi phí lắp đặt thang máy thông thường.

Thứ Ba, 04/07/2017 17:34
51 👨 423
0 Bình luận
Sắp xếp theo