Thái Bình Dương và 5 bí ẩn chưa có lời giải thách thức các nhà khoa học

Thái Bình Dương là đại dương lớn nhất trên Trái Đất với diện tích 161.800.000km2. Vùng biển rộng lớn và yên tĩnh này ẩn chứa rất nhiều bí ẩn khiến các nhà khoa học điên đầu giải mã nhưng cho tới nay vẫn không có lời giải như những nền văn minh đột ngột biến mất, những vụ mất tích máy bay bí ẩn, những quái thú khổng lồ...

1. Thành phố bí ẩn dưới đáy đại dương ở Nhật

Thành phố 10.000 năm tuổi chìm sâu dưới đáy đại dương ở Nhật được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1987 bởi một người thợ lặn.

Những tàn tích còn lại của thành phố này bao gồm các bức tường đá, nhiều cổng vòm, đền thờ và những đường phố, các bậc thang đá ngoằn nghèo như mê cung... Mặc dù nằm dưới vùng biển Tây Nam Nhật Bản, nơi có dòng hải lưu biến động nhưng tất cả đều được bảo tồn hoàn hảo đến kinh ngạc.

Thành phố bí ẩn dưới đáy đại dương ở Nhật

Cho đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa thể giải thích về sự hình thành của thành phố cổ bí ẩn dưới đáy biển này. Nhiều người cho rằng, thành phố này là sản phẩm của người ngoài hành tinh, trong khi đó cũng có ý kiến cho rằng đây công trình này được hình thành một cách tự nhiên. Một số nhà khảo cổ cũng đã đưa ra những bằng chứng cho thấy thành phố này thuộc về một nền văn minh cổ xưa - vốn từng rất phát triển - có tên là Jomon.

2. Những vụ mất tích bí ẩn

Trên thế giới từng ghi nhận một vài trường hợp máy bay gặp sự cố và biến mất khỏi bản đồ tín hiệu chỉ trong một vài giây, một điều rất hiếm khi xảy ra trong lịch sử hàng không. Và hầu hết các tai nạn hy hữu này lại xảy ra trên mặt biển Thái Bình Dương.

Chiếc MH370 của Malaysia Airlines mất tích vào năm 2014

Trong số đó nổi tiếng nhất là sự biến mất của chiếc Air France Flight 447 vào năm 2009, chiếc MH370 của Malaysia Airlines vào năm 2014 và vụ nữ phi công Amelia Earhart lừng lẫy của Hoa Kỳ - biến mất không một dấu tích trong chuyến hành trình vòng quanh thế giới năm 1937.

3. Cá mập bí ẩn có kích thước khổng lồ trong lòng bóng tối đại dương

Các loài cá mập có nhiều kích cỡ khác nhau, từ loài bé xíu dài 22cm, cho đến loài cá mập khổng lồ có kích thước lớn nhất lên tới 12m.

Cá mập bí ẩn có kích thước khổng lồ trong lòng bóng tối đại dương

Nhưng năm 2016, một nhà khoa học Nhật Bản đã tuyên bố mình từng nhìn thấy một con cá mập khổng lồ có kích thước bỏ xa kích thước của bất cứ đồng loại nào của nó và chỉ thua con Megalodon thời tiền sử (dựa vào các mảnh hóa thạch các nhà khoa học ước tính chiều dài của nó là vào khoảng 24,83m).

Con cá mập này được ước chừng dài khoảng 18m, được phát hiện và ghi hình ở độ sâu 2,4km dưới mực nước biển.
Tuy nhiên, nhiều người vẫn nghi ngờ về bằng chứng này và gạt bỏ ghi nhận về sự tồn tại của quái thú này.

So sánh kích cỡ cá mập hiện đại với các loài thượng cổ như Megalodon
So sánh kích cỡ cá mập hiện đại với các loài thượng cổ như Megalodon.

4. Loài mực khổng lồ

Mực khổng lồ là một trong những sinh vật to lớn nhất dưới lòng đại dương. Rất nhiều báo cáo về loài mực khổng lồ này được ghi nhận, và một trong số đó là phát hiện của một ngư dân Maldives về con mực có chiều dài lên tới 53,34m vào giai đoạn Thế chiến thứ 2. Một chiếc xúc tu của nó cũng đủ cho cả làng chài ăn no mấy ngày, ngay cả trứng của nó cũng dài tới 60cm.

Loài mực khổng lồ

Năm 1924, một xác mực khổng lồ đã dạt bờ biển các quốc gia Thái Bình Dương đạt độ dài tới 35,5m.

5. Lai lịch bí ẩn của quái thú khổng lồ dạt vào bờ biển Indonesia

Một quái vật khổng lồ dài tới 13,7m bị đánh dạt vào bờ biển Indonesia vào đầu năm 2017 khiến giới khoa học hoang mang vì không thể xác định nó là con gì.

 Lai lịch bí ẩn của quái thú khổng lồ dạt vào bờ biển Indonesia

Sinh vật lạ này đã chết được khoảng 3 ngày trước khi trôi dạt vào bờ biển Indonesia. Ban đầu người ta tưởng nó là xác thuyền, sau là tưởng là mực khồng lồ nhưng đều không phải. Và tới tận bây giờ, vẫn không ai biết được chính xác về lai lịch của sinh vật khổng lồ này.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 15/12/2017 16:43
41 👨 5.128
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ