Thạch bi hoa quả, món ngon thanh mát mùa hè

Vào mùa hè, cơ thể chúng ta thường mất rất nhiều nước do lượng mồ hôi tiết ra quá nhiều, vì vậy cung cấp nước cho cơ thể là việc rất cần thiết. Bên cạnh những loại nước lọc, nước trái cây thông thường thì ăn trái cây cũng là một cách tốt để cung cấp chất dinh dưỡng và nước cho cơ thể. Để giúp bạn thưởng thức trái cây không bị nhàm chán, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ sẽ rất lười ăn trái cây, thì món ăn mới này chắc chắn sẽ hấp dẫn các bạn nhỏ của gia đình bạn thích thú ăn trái cây nhiều hơn. Không những thế, món ăn này dự báo sẽ là một món ăn hót trong mùa hè năm nay, đó chính là món thạch bi hoa quả.

Với món ăn này, nguyên liệu và cách làm vô cùng đơn giản lại phù hợp cho mùa hè này, chắc chắn tất cả các thành viên trong gia đình bạn sẽ yêu thích.

Thạch bi trái cây

Nguyên liệu:

  • 500ml nước
  • 120gr đường
  • 7gr bột thạch rau câu
  • Sữa tươi ăn kèm
  • Khuôn đựng thạch
  • Các loại trái cây: táo, lê, dưa hấu, nho...

Cách làm:

Bước 1:

Đầu tiên, chúng ta mua các loại trái cây mà các thành viên trong gia đình bạn yêu thích, sau đó rửa sạch, gọt bỏ vỏ và cắt thành hạt lựu vừa ăn là được, ngâm vào nước muối pha loãng để trái cây không bị thâm đen, đặc biệt đối với táo, lê.

Chọn những loại trái cây yêu thích

Bước 2:

Bột thạch rau câu chúng ta có thể dễ dàng mua ở các đại lý hoặc siêu thị đều có bán. Trên thị trường hiện nay có 2 loại bột rau câu phổ biến và được nhiều người sử dụng đó là bột rau câu giòn và bột rau câu dẻo. Tuy nhiên, trong món ăn này chúng ta sẽ sử dụng bột rau câu dẻo vì dễ thực hiện và cách làm đơn giản hơn.

Tiếp theo chúng ta cho đường, bột rau câu dẻo vào một chiếc bát lớn và trộn đều lên.

Bước 3:

Nấu thạch rau câu

Với 7gr bột thạch rau câu, chúng ta sẽ cho khoảng 500-800ml nước là được, cho nước vào nồi, bật bếp và đun sôi nước lên, khi nước bắt đầu sôi, đổ nhẹ nhàng phần đường trộn với bột thạch vào nồi, vừa đổ chúng ta vừa dùng đũa khuấy đều tay và nấu cho nồi nước thạch sôi trở lại, vặn nhỏ lửa tiếp tục đun thêm vài phút cho thạch trong rồi tắt bếp.

Bước 4:

Chuẩn bị một chiếc khay có hình thù ngộ ngĩnh hoặc những hình tròn để đựng hoa quả, cứ một khuôn nhỏ chúng ta sẽ cho 1/2 thạch vào đó, sau đó cho một miếng trái cây cắt hạt lựu vào giữa, tiếp tục đổ thạch cho đầy khuôn và đậy nắp khuôn còn lại lên trên, để cho thạch nguội bớt và đem cất ngăn mát tủ lạnh cho thạch đông lại.

Cho thạch vào tủ lạnh

Sau khoảng 2 giờ đồng hồ là thạch sẽ đông cứng lại, lúc này bạn lấy các viên thạch ra khỏi khuôn, cho thạch vào bát và đổ sữa tươi lên trên để thưởng thức món ăn đẹp mắt này.

Thưởng thức thạch cùng sữa và đá lạnh

Hy vọng với bài viết hướng dẫn cách làm thạch bị hoa quả trên sẽ có ích cho bạn, chúc bạn sẽ thực hiện thành công và có những món ăn ngon cho gia đình vào những ngày hè sắp tới nhé.

Thứ Tư, 31/05/2017 11:22
31 👨 1.698
0 Bình luận
Sắp xếp theo