10 thác nước kỳ lạ nhất thế giới

Những thác nước này có nét đặc biệt riêng, ẩn chứa những bí mật khiến cho bất kỳ ai cũng có thể ghi nhớ một khi đã được chiêm ngưỡng.

10. Thác Ruby (Chattanooga, bang Tennessee)

Thác Ruby là thác đá vôi nổi tiếng, và cũng là thác nước trong lòng đất cao và sâu nhất thế giới.

Thác Ruby

Thác nước này chứa rất nhiều quặng ma-giê, hóa chất được coi là thuốc nhuận tràng tự nhiên, nên nếu uống nước ở đây đủ nhiều thì bạn sẽ phải ghé thăm nhà vệ sinh thường xuyên.

9. Thác Devil's Kettle (Grand Marais, bang Minnesota, Mỹ)

Thác Devil's Kettle

Thác Devil's Kettle nằm ở rìa phía Bắc của Hồ Superior, tại đây sông Brule đột nhiên bị chia thành hai thác nước. Một thác nước chảy ra sông như bình thường, thác còn lại chảy vào một hố sâu và biến mất một cách bí ẩn. Sau 60 năm kể từ khi được phát hiện vào năm 1957, bí mật về thác nước không đáy "nuốt sạch" mọi thứ này đã có lời giải đáp, chi tiết các bạn theo dõi trong bài "Giải mã thành công bí ẩn thác nước không đáy "nuốt sạch" mọi thứ ở Mỹ".

8. Thác Pamukkale (Denizli, Thổ Nhĩ Kỳ)

Thác Pamukkale

Thác nước bậc thang này dài 2700 mét, rộng 600 mét và cao 160 mét, nằm ở phía Tây Nam của Thổ Nhĩ Kỳ. Pamukkale được UNESCO công nhận là Di sản thế giới từ những năm 1970.

Các tầng bậc thang của thác nước này được tạo thành do đá hoa vôi lưu lại nhờ dòng chảy của nước.

7. Thác nước trong nước (Mauritius)

Thác nước trong nước

Thực tế, không thể nào có thác nước trong nước được. Đây chỉ là một ảo ảnh thị giác khiến vùng biển tại bờ biển Cộng hòa Mauritius trông giống như một thác nước hùng vĩ chảy trong lòng đại dương.

6. Thác nước Máu (Nam Cực)

Thác nước Máu

Đây là thác nước có màu đỏ rực, cao bằng tòa nhà năm tầng, đổ xuống từ sông băng Taylor chảy vào hồ Bonney tại thung lũng Mc Murdo Dry của Nam Cực.

Bên dưới thác nước là một hồ nước năm triệu năm tuổi chảy ngầm, chứa rất nhiều sắt. Nước từ hồ rò rỉ qua kẽ nứt của các dòng sông băng, khi đột nhiên tiếp xúc với không khí tạo nên những vệt nước đỏ như vết máu chảy trên băng khi nước rơi xuống.

5. Thác Cameron (Alberta, Canada)

Thác Cameron

Vào tháng 6, toàn bộ thác Cameron nằm ở Công Viên Quốc gia Hồ Waterton, tại Alberta, Canada sẽ chuyển sang màu hồng. Nguyên nhân của hiện tượng kỳ lạ này là do ánh sáng phản chiếu lớp sét kết, hay Acgilit, hòa trong dòng nước khiến nước chuyển sang màu đỏ ánh hồng rất đẹp.

4. Thác Bigăr (Caraş-Severin, Romania)

Thác Bigăr

Thác Bigăr có hình dáng và địa điểm rất đặc biệt, là một trong số những thác nước độc đáo nhất thế giới. Toàn bộ mặt vách đá đều được bao phủ bởi rêu phong và thác nước này nằm đúng trên vĩ độ 45, cách đều đường Xích đạo và điểm cực Bắc.

3. Thác chảy ngang (Kimberley, Tây Úc)

Thác chảy ngang

Hai thác nước chảy ngang này nằm sâu trong Vịnh Talbot ở Bucaneer Archipelago, thuộc vùng Kimberley, phía Tây Úc. Dưới tác động của dòng nước thủy triều, nước sẽ chảy ào ạt qua hẻm núi như là thác vậy.

2. Thác sương mù (Djupadal, Ai-xơ-len)

Thác sương mù

Tại Djupadal, màn sương mù từ từ "chảy" xuôi theo sườn vách đá và đổ xuống vịnh hẹp Bredafjodur bên dưới tạo ra cảnh tượng vô cùng kỳ ảo. Hiện tượng kỳ lạ này diễn ra do khí nóng bốc lên và khối không khí lạnh bị ở bên dưới khi nhiệt độ bị đảo ngược.

1. Thác lửa (Công viên Quốc gia Yosemite, California, Mỹ)

Thác Horsetail hay "Thác Lửa" chảy từ núi El Capitan thành hai dòng chảy riêng biệt và đổ từ độ cao 478,5m xuống mặt đá dốc. Thác chạy vào mùa đông và đầu hạ.

Thác lửa

Trong suốt hai tuần cuối của tháng hai, khi ngày sắp tàn, những tia nắng cuối cùng sẽ hắt lên thác Horsetail và nếu phản chiếu lại ở một góc đúng, thác nước sẽ đổi màu. Dòng nước sẽ biến thành một dòng lửa rực rỡ, đồ ào ào xuống mặt đất.

Thứ Năm, 14/05/2020 17:40
51 👨 4.997
0 Bình luận
Sắp xếp theo