Thác Dải Yếm - Địa điểm không thể bỏ qua khi tới cao nguyên Mộc Châu

Việt Nam là nơi mà đi đâu du khách cũng có thể bắt gặp được cảnh đẹp. Từ ao, suối, sông, hồ đến biển, đảo, đâu đâu cũng là những điểm đến thú vị với nét độc đáo riêng. Trong bài viết hôm nay, bạn đọc hãy cùng tìm hiểu về Dải Yếm - một trong những thác nước tuyệt đẹp - được ví như báu vật nơi cao nguyên Mộc Châu hùng vĩ.

Thác Dải Yếm nằm ở đâu?

Thác Dải Yếm, còn có tên gọi khác là thác Nàng hay thác Bản Vặt, thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Nếu có cơ hội ghé thăm thị trấn Mộc Châu, bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp kỳ diệu mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này, cũng như được sống trong khung cảnh nguyên sơ của thuở sơ khai trên trái đất.

Thác Dải Yếm còn có tên gọi khác là thác Nàng hay thác Bản Vặt
Thác Dải Yếm còn có tên gọi khác là thác Nàng hay thác Bản Vặt

Sự hình thành của thác Dải Yếm

Thác Dải Yếm là một thắng cảnh lịch sử, gắn liền với lịch sử của người Thái từ rất lâu đời. Cái tên Dải Yếm bắt nguồn từ câu chuyện kể về chiếc áo yếm của cô gái đã cứu một chàng trai khỏi trận lụt.

Suối Vặt đổ về thác có chiều dài khoảng 5km. Suối quanh năm không bao giờ khô cạn, khi đến đoạn này thì bị vách đá vôi chặn đứng, nước ứ lại chảy ngược xuống bờ dưới, kết hợp với Bó Sập - một con suối lớn bắt nguồn từ bản Bó Sập gần biên giới Việt - Lào trên đất Yên Châu - tạo thành thác Dải Yếm.

Thác Dải Yếm - báu vật trên vùng đất cao nguyên

Ngược dòng suối, du khách có thể đến với thác nước đầu tiên. Bên trong suối có nhiều tảng đá vừa và nhỏ với nhiều hình thù kỳ lạ khác nhau. Vào mùa mưa (tháng 4 đến tháng 9), toàn bộ chiều rộng 70m của thác giống như một bức màn trắng xóa chảy xuống lòng sông, tạo nên một khung cảnh vô cùng nên thơ. Thác thứ hai chỉ có một dòng, đổ từ độ cao 50m xuống. Nhiều cây xanh trên đỉnh thác tạo nên cảnh quan thật hùng vĩ.

Thác gồm 2 tầng, tầng thứ hai nằm dưới 150m so với tầng thứ nhất. Phía trên ngọn thác thứ hai là một dải đất đầy hoa, từ đó du khách có thể phóng tầm mắt ra nhìn quang cảnh núi non xung quanh.

Thác Dải Yếm - báu vật trên vùng đất cao nguyên
Thác Dải Yếm - báu vật trên vùng đất cao nguyên

Nên ghé thăm thác Dải Yếm vào thời gian nào?

Thác Dải Yếm trông đẹp nhất vào mùa mưa, từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, khi này thác rộng 70 mét đổ xuống với một màu trắng xóa, tạo nên khung cảnh vừa hùng vĩ vừa thơ mộng.

Cách đi tới thác Dải Yếm

Thác Dải Yếm nằm ngay gần trung tâm thị trấn Mộc Châu nên việc đi tới đây khá dễ dàng. Từ trung tâm Hà Nội, bạn di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách xuôi theo quốc lộ 6 về Mộc Châu (đây là tuyến đường ngắn nhất). Từ trung tâm thị trấn, bạn di chuyển tiếp về hướng Sơn La. Đến ngã ba cửa khẩu Lóng Sập, rẽ xuống con đường nhỏ, rồi đi thêm 5km là đến thác Dải Yếm.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 06/11/2020 16:41
53 👨 366
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Du lịch