Tết xưa và nay khác nhau như thế nào?

Do cuộc sống ngày càng vội vã nên tết nay đã khác tết xưa rất nhiều từ mua sắm Tết, biếu quà Tết, mừng tuổi… cho tới chúc Tết.

Một trong những việc quan trọng cần chuẩn bị để đón tết chính là dọn dẹp nhà cửa. Ngày xưa, các thành viên trong gia đình sẽ cùng nhau dọn dẹp nhưng nay đã có dịch vụ dọn nhà theo nhu cầu.

Tết dọn nhà

Tết xưa cả gia đình quây quần gói bánh chưng, hàn huyên đủ thứ bên bếp lửa chờ bánh chưng chín. Tết nay nhiều người chọn mua bánh chưng ở cửa hàng, siêu thị.

Gói bánh chưng

Tết xưa, mọi người tấp nập đi mua sắm tết còn tết nay nhiều người chọn giải pháp “đi chợ online”, có nhân viên giao hàng tận nơi.

Mua sắm tết

Trong những ngày tết xưa, hầu hết các gia đình chỉ chưng cành đào, cành mai hoặc chậu quất. Còn ngày nay, người dân có nhiều lựa chọn khác, độc đáo hơn như các loài hoa nhập khẩu, bưởi thỏi vàng, xoài in chữ…

Mai đào ngày tết

Giỏ quà Tết xưa khá đơn giản với hộp mứt tết bìa các tông, chai rượu nếp cùng vài loại quả quen thuộc. Ngày nay, các loại rượu ngoại đắt tiền, bánh mứt cao cấp, trái cây nhập khẩu… được dùng để gói những giỏ quà tết sang trọng.

Giỏ quà tết

Tết xưa, nhà nhà đốt pháo giấy, Tết nay chỉ được bắn pháo hoa qua màn hình tivi. Những người đi xem bắn pháo hoa trực tiếp cũng chỉ chăm chăm chụp ảnh, quay video để up lên Facebook.

Đốt pháo hoa

Tết xưa, mọi người đến tận nhà nhau chúc tết nhưng nay nhờ sự phát triển của công nghệ, chỉ cần một chiếc smartphone là có thể gửi lời chúc năm mới tới tất cả người thân, bạn bè ở xa.

Chúc tết

Một trong những điểm khác biệt khác giữa Tết xưa và nay là nhiều gia đinh chọn đi du lịch để nghỉ ngơi sau một năm làm việc.

Du lịch tết

Thứ Sáu, 24/01/2020 08:23
3,88 👨 10.855
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tết 2024