Sửa lỗi tên trong danh bạ không hiển thị trên iOS

Một lỗi gần đây đã xuất hiện trong iOS, trong đó có vẻ như tất cả các số liên hệ của bạn đã bị xóa, vì tên danh bạ không hiển thị trong bất kỳ nhật ký cuộc gọi hoặc tin nhắn nào trên điện thoại cả. Thay vào đó, bạn chỉ có thể thấy số điện thoại thay cho tên liên lạc. Điều này chắc chắn có thể khiến một người dùng iPhone thông thường hoang mang, vì nghĩ rằng mình đã bị mất tất cả tên và thông tin liên lạc.

Tuy nhiên, lướt qua ứng dụng Contacts sẽ xóa đi những nghi ngờ này, vì các số liên hệ vẫn còn hiện diện nguyên vẹn. Sự cố hiển thị thường là do một lỗi đơn giản và thường là tạm thời, có thể khắc phục một cách nhanh chóng.

Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục sự cố tên liên lạc không hiển thị trên iPhone.

Khởi động lại iPhone

Giải pháp đơn giản nhất cho vấn đề này là khởi động lại iPhone.

Bạn có thể tắt và sau đó bật nguồn iPhone như thường làm hoặc có thể thực hiện thao tác hard reboot. Để hard reboot (buộc khởi động lại iPhone), hãy làm theo các bước trong bài viết: Hướng dẫn khởi động lại iPhone khi máy bị treo.

Khi iPhone khởi động lại thành công, hãy khởi chạy lại ứng dụng Phone và ứng dụng Messages. Bạn sẽ thấy thông tin liên lạc được khôi phục và hiển thị như bình thường.

Kiểm tra cài đặt iCloud Contacts

Một lý do khác có thể khiến tên liên lạc không xuất hiện trong ứng dụng Phone và Messages là iCloud Contacts không được kích hoạt. Điều này có thể xảy ra nếu gần đây bạn đã bật iCloud Contacts và sau đó tắt nó.

1. Truy cập ứng dụng Settings trên iPhone.

2. Nhấn vào iCloud ID trên đầu màn hình.

Nhấn vào iCloud ID
Nhấn vào iCloud ID

3. Nhấn vào iCloud và xem phần App Using iCloud. Hãy chắc chắn rằng “Contacts” được kích hoạt.

Hãy chắc chắn rằng “Contacts” được kích hoạt
Hãy chắc chắn rằng “Contacts” được kích hoạt

Trong trường hợp điều này khắc phục được sự cố, bạn có thể cần phải giữ iCloud Contacts luôn được bật để các tên liên lạc xuất hiện trong ứng dụng. Đây là một giải pháp sửa lỗi tạm thời, cần được giải quyết trong bản cập nhật phần mềm iOS.

Bạn nên giữ iCloud Contacts được kích hoạt vì tính dễ sử dụng của chúng và thực tế là bạn có thể nhanh chóng khôi phục chúng vào thiết bị trong trường hợp danh bạ bị xóa nhầm.

Thứ Tư, 04/03/2020 09:47
52 👨 28.533
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chat - Gọi điện - Nhắn tin