Teen Mỹ mê "sex kiểu công nghệ cao"

Cứ 5 "teen" Mỹ thì lại có một người từng gửi ảnh nude toàn phần hoặc từng phần của chính mình cho người khác qua đường email hoặc MMS.

40% đã từng gửi tin nhắn hoặc email gợi ý "quan hệ", cuộc thăm dò mới nhất tại Mỹ cho biết.

"Thanh thiếu niên Mỹ đang ưa chuộng mốt "sex kiểu công nghệ cao", dù đại đa số đều ý thức được việc làm này có thể gây ra những hậu quả "nghiêm trọng"", Chiến dịch Quốc gia phòng chống nạn Nạo phá thai ở tuổi teen Mỹ (NCTUP) khuyến cáo.

Có tới quá nửa trong số 1280 thanh thiếu niên được hỏi cho biết họ đã từng nhận được thông điệp gợi ý "làm chuyện ấy" từ người khác.

Nguồn: Teen Sex Education

20% trong số này đã chia sẻ thông điệp "khêu gợi" với người thứ ba.

Trên thực tế, 80% số người được hỏi cũng có lo ngại về việc gửi đi hình ảnh sexy của mình, vì "sau này có thể sẽ phải hối hận vì hành động đó". Một mối e ngại phổ biến khác là "sẽ làm cho gia đình thất vọng".

38% tin rằng việc trao đổi các nội dung sexy sẽ dễ dẫn đến hò hẹn hoặc quan hệ với người khác hơn. 30% xác nhận một khi đã trao đổi thông điệp "gợi ý quan hệ" là hai bên đều có ý "tiến tới".

Hậu quả tiêu cực

"Công nghệ đang khuyến khích giới trẻ "phá rào" và "lao vào nhau". Email, tin nhắn và mạng xã hội ảo đều là những hình thức liên lạc hết sức riêng tư, kín đáo.

Họ dễ dàng "đánh tín hiệu" cho nhau mà không sợ người khác biết, càng không phải ngượng ngùng, xấu hổ gì.

Đấy là một thực tế đáng lo ngại, bởi nó làm cho tỷ lệ mang bầu ở thanh thiếu niên tăng cao đột biến trong suốt thời gian qua", chuyên gia Marisa Nightingale của NCTUP chia sẻ.

Mặc dù tỷ lệ có thai ở tuổi teen tại Mỹ đã giảm gần một phần ba kể từ thập niên 90 tới nay, song nếu so sánh với các nước phát triển khác, nó vẫn dừng ở mức cao.

Tình trạng này đã gây ra hệ luỵ tiêu cực đến bản thân các ông bố bà mẹ "trẻ tuổi", con cái của họ lẫn xã hội.

Cũng theo NCTUP, có tới hơn 30% thiếu nữ tại Mỹ có thai trước tuổi 20. Nhiều người thậm chí còn mang thai tới lần thứ 2 trước khi kịp đón sinh nhật lần thứ 20 của mình.

Còn theo Viện nghiên cứu Guttmacher, gần một nửa trong số thanh thiếu niên độ tuổi từ 15-19 tại Mỹ đã từng quan hệ ít nhất một lần.

Thứ Năm, 20/05/2021 16:17
4,34 👨 3.655
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp