6 Cách tẩy vết ố vàng trên giày trắng đơn giản tại nhà

Giày trắng được nhiều người ưa thích nhưng lại rất dễ dính bẩn và ố vàng. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn một số cách tẩy vết ố vàng trên giày trắng đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà. Mời các bạn tham khảo.

Tẩy vết ố vàng trên giày bằng giấm

Giấm là một chất tẩy rất tốt, phổ biến, giá rẻ và dễ mua nên rất thích hợp để dùng làm sạch cho các đôi giày sneaker trắng bị bẩn. Cách tẩy vết ố vàng trên giày trắng bằng giấm rất đơn giản, bạn chỉ cần cho một ít giấm ra khăn sạch, mềm sau đó chà nhẹ lên vết bẩn. Sau vài phút, đôi giày của bạn sẽ trắng tinh và sạch sẽ.

Tẩy vết ố vàng bằng chanh tươi

Tẩy vết ố vàng bằng chanh tươi

Bạn dùng chanh tươi chà xát trực tiếp lên các vết bẩn, ố vàng. Sau khoảng 15 phút thì dùng bàn chải chà lại, rồi xả bằng nước sạch. Giày đã sạch bong rồi, đem phơi nắng cho khô là xong.

Tẩy vết ố vàng bằng kem đánh răng

Bôi trực tiếp kem đánh răng lên vết ố. Sau khoảng 10 phút thì dùng bàn chải chà xát cho đến khi vết ố không còn. Cuối cùng, dùng khăn ấm lau sạch kem đánh răng là bạn đã có đôi giày trắng tinh như mới.

Sử dụng dầu gió xanh để làm sạch giày trắng

Sử dụng dầu gió xanh để làm sạch giày trắng

Nhỏ vài giọt dầu gió lên vết bẩn, vết ố vàng, sau đó dùng khăn ướt chà mạnh. Bạn sẽ kinh ngạc với những gì dầu gió có thể đem lại.

Tẩy vết ố vàng bằng Baking soda và giấm trắng

Cho 2 phần bột baking soda và 3 phần giấm trắng trộn đều với nhau thành hỗn hợp sền sệt. Dùng bàn chải nhúng vào hỗn hợp rồi chà xát lên các vết ố trên giày trắng. Lặp lại vài lần cho đến khi vết ố bị đánh bay rồi giặt sạch giày bằng nước. Cuối cùng dùng khăn giấy trắng bọc giày lại rồi đem phơi khô dưới nắng.

Dùng bút repaint giày

Với những vết ố vàng lâu năm trên giày trắng, việc tẩy sạch là điều không hề dễ dàng. Trong trường hợp này, bạn có thể dùng bút repaint sơn lên nơi có vệt ố vàng để giúp giày trắng sáng như mới.

Thứ Bảy, 05/12/2020 11:24
12 👨 1.972
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt