Cách tắt yêu cầu cấp quyền mỗi khi xóa ảnh trên Google Photos

Có một vấn đề nhỏ nhưng khá khó chịu sẽ xảy ra nếu bạn sử dụng Google Photos trên điện thoại không phải Pixel, đó là bạn phải cấp cho ứng dụng quyền mỗi khi muốn xóa bất cứ hình ảnh nào trong kho lưu trữ của mình. Tính năng này được bật theo mặc định nhằm góp phần giữ an toàn cho dữ liệu, cũng như hạn chế việc người dùng lỡ xóa nhầm ảnh. Tuy nhiên, bạn cũng hoàn toàn có thể tắt nó đi nếu muốn.

Tìm hiểu chi tiết vấn đề

Trên Android 11, Google đã giới thiệu một cải tiến lớn về cách các ứng dụng có thể truy cập bộ nhớ trên thiết bị của người dùng. Trước đây, quyền lưu trữ về cơ bản đã cấp cho các ứng dụng khả năng truy cập vào tất cả tệp của người dùng. Tính năng mới — được gọi là “Scoped Storage” — có nhiệm vụ phân chia những ứng dụng có thể truy cập.

Scoped Storage chia tệp thành hai nhóm: “Media” (hình ảnh, âm thanh, video) và “Downloads” (PDF, tài liệu, v.v.). Các ứng dụng chỉ được phép truy cập vào các loại tệp có liên quan đến chúng. Tuy nhiên, những ứng dụng thư viện không được cài đặt sẵn sẽ phải liên tục yêu cầu người dùng cho phép quyền sửa đổi tệp. Đó cũng là lý do tại sao vấn đề này chỉ xuất hiện trong Google Photos trên các thiết bị không phải Pixel.

Cách cấp cho Google Photos quyền xóa ảnh

Với Android 11, bạn cần chạy một số lệnh trong ADB để khắc phục vấn đề khó chịu này. Rất may, quy trình sẽ dễ thực hiện hơn nhiều với các thiết bị Android 12. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện quy trình này trên điện thoại Samsung Galaxy, và có thể áp dụng tương tự trên các thiết bị Android khác.

Trước tiên nhấn vào biểu tượng bánh răng trên màn hình chính để mở ứng dụng Settings (Cài đặt).

Trên menu Settings hiện ra, bạn cuộn xuống và nhấn vào phần “Apps” (Ứng dụng).

Nhấn vào phần “Apps”

Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng menu ba chấm ở trên cùng bên phải và chọn “Special Access” (Quyền truy cập đặc biệt). Trên một số thiết bị, mục “Special Access" sẽ được liệt kê sẵn tại đây mà bạn không cần mở menu bổ sung.

Chọn “Special Access”

Bây giờ, hãy tìm mục “Manage Media” (Quản lý phương tiện) hoặc “Media Management Apps” (Ứng dụng quản lý phương tiện).

 Tìm mục “Manage Media” hoặc “Media Management Apps”

Bật công tắc tương ứng cho ứng dụng “Google Photos”. Bạn có thể cần phải bấm chọn “Google Photos” để xem nút công tắc này trên một số thiết bị.

Bật công tắc tương ứng cho ứng dụng “Google Photos”

Tất cả chỉ đơn giản có vậy. Lần tới khi bạn muốn xóa ảnh trên Google Photos, chỉ cần thực hiện như bình thường mà không cần cấp phép.

Thứ Bảy, 19/02/2022 21:46
51 👨 892
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Photos