Cách tắt tính năng Smart Reply và Smart Compose trong Gmail

Có thể nói một trong những yếu tố tạo nên sự khác biệt của Gmail với các ứng dụng thư điện tử khác nằm ở các tính năng email thông minh, chẳng hạn như Smart Reply và Smart Compose. Những tính năng này được phát triển nhằm giúp người dùng tiết kiệm thời gian cũng như làm việc hiệu quả hơn trên Gmail.

Tuy nhiên, nếu bạn thấy những tính năng này thật rắc rối, hay chỉ đơn giản là không có nhu cầu sử dụng các đề xuất soạn email hoặc trả lời tự động của Gmail, bạn hoàn toàn có thể tắt chúng đi.

Smart Reply và Smart Compose trong Gmail là gì?

Smart Compose (Soạn thư thông minh) về cơ bản là tính năng sẽ hiển thị cho bạn những gợi ý về nội dung khi soạn email, giúp tiết kiệm thời gian nhập liệu. Những gợi ý có thể được đưa ra dựa trên phong cách viết email của người dùng ngay khi họ kích hoạt tính năng này trong Gmail.

Smart Compose

Trong khí đó, Smart Reply (trả lời thông minh), đúng như tên gọi, sẽ tự động phân tích nội dung email mà bạn nhận, sau đó đưa ra những gợi ý về câu trả lời nhanh để bạn lựa chọn. Bạn chỉ cần lựa chọn câu trả lời phù hợp để phản hồi lại email là xong.

Smart Reply

Bạn có thể tắt cả hai tính năng này trong menu cài đặt Gmail trên cơ sở từng tài khoản và từng thiết bị trong ứng dụng web Gmail hoặc ứng dụng Gmail di động dành cho iPhone và Android.

Cách tắt Smart Reply và Smart Compose trên Gmail web

Trước tiên, hãy truy cập trang web Gmail trong trình duyệt web của bạn như thông thường. Nhấp vào nút cài đặt (trông giống như biểu tượng bánh răng) trên thanh công cụ trên cùng và chọn tùy chọn “See All Settings” (Xem tất cả cài đặt).

Nhấp vào Settings

Trong tab "General” (Chung), bạn cuộn xuống và tìm phần "Smart Compose” (Soạn thư thông minh). Nhấn vào tùy chọn “Writing Suggestions Off” (Tắt viết đề xuất) để vô hiệu hóa tính năng này.

Nhấn vào tùy chọn “Writing Suggestions Off”

Tiếp theo, cuộn xuống thêm một chút và tìm phần “Smart Reply” (Trả lời thông minh). Tương tự, bạn nhấp vào nút tròn bên cạnh tùy chọn “Smart Reply Off” (Tắt trả lời thông minh) để tắt tính năng này đi.

Nhấn vào “Smart Reply Off”

Sau đó, tiếp tục cuộn xuống cuối trang và nhấp vào nút “Save Changes” (Lưu thay đổi).

Nhấp vào nút “Save Changes”

Thao tác này sẽ lưu mọi thay đổi mà bạn đã thực hiện phía trên, đồng thời đưa bạn trở lại hộp thư đến Gmail.

Cách tắt Smart Reply và Smart Compose trong ứng dụng Gmail Android và iPhone

Quá trình này giống nhau đối với cả thiết bị iPhone và Android.

Đầu tiên, bạn mở ứng dụng Gmail trên iPhone hoặc điện thoại thông minh Android của mình như thông thường. Sau đó, nhấn vào nút menu (ba đường thẳng song song) trên thanh công cụ trên cùng.

Nhấn vào nút menu

Cuộn xuống và nhấn vào “Settings”.

Nhấn vào “Settings”

Chọn tài khoản email mà bạn muốn tắt tính năng Smart Reply và Smart Compose.

Chọn tài khoản

Cuộn xuống và bỏ tích các tính năng “Smart Reply” và “Smart Compose”. Sau đó, nhấn vào nút quay lại ở góc trên cùng bên trái để trở lại màn hình chính của Gmail.

Bỏ tích các tính năng “Smart Reply” và “Smart Compose”

Nếu bạn đang sử dụng cùng lúc nhiều tài khoản trong ứng dụng Gmail, hãy lặp lại quy trình để tắt tính năng này trong tất cả các tài khoản của mình.

Thứ Bảy, 12/06/2021 00:44
31 👨 350
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Gmail