Cách tắt tính năng đếm bước chân trên iPhone

Nếu bạn có hồ sơ Apple Health, số bước chân mà bạn đi theo ngày, tuần, tháng đều được theo dõi và ghi lại cụ thể trên iPhone của bạn.

Nhìn chung, đếm bước chân là một tính năng theo dõi sức khỏe khá hữu ích trên iPhone. Tuy nhiên nếu bạn không muốn thông tin về số bước chân của mình được ghi lại, bạn có thể ngăn thiết bị thu thập nó ngay từ đầu. Đây là cách thực hiện.

Đầu tiên, hãy mở ứng dụng Setting (Cài đặt) trên iPhone của bạn bằng cách nhấn vào biểu tượng bánh răng màu xám trên màn hình.

Mở ứng dụng Setting

Trong menu Setting, bạn bấm vào “Privacy” (Quyền riêng tư).

Bấm vào “Privacy”

Trong giao diện cài đặt “Privacy”, hãy nhấn vào mục “Motion & Fitness” (Chuyển động và thể chất).

Nhấn vào mục “Motion & Fitness”

Trong mục “Motion & Fitness”, bạn tìm tùy chọn “Health” (Sức khỏe) trong danh sách và tắt công tắc bên phải nó đi. (Nếu bạn không có bất kỳ ứng dụng nào khác sử dụng dữ liệu Motion & Fitness, thì “Health” sẽ là ứng dụng duy nhất được liệt kê trong danh sách). Thao tác này sẽ ngăn ứng dụng Health của Apple truy cập vào dữ liệu cảm biến chuyển động của bạn, khiến thiết bị sẽ không thể ghi lại dữ liệu bước chân của bạn nữa.

Tắt Health

Nếu bạn không sử dụng bất kỳ ứng dụng nào khác cần đến dữ liệu Motion & Fitness có thể tắt luôn cả tùy chọn “Fitness Tracking”. Khi "Fitness Tracking" bị vô hiệu hóa, sẽ không có ứng dụng nào có thể truy cập vào dữ liệu cảm biến chuyển động trên của iPhone của bạn.

Cách xóa dữ liệu bước chân trên iPhone

Để xóa hoàn toàn dữ liệu đếm bước chân đã được ghi lại trên iPhone, bạn chỉ cần làm theo những thao tác đơn giản dưới đây.

Đầu tiên, hãy mở ứng dụng Health (Sức khỏe). Trên trang “Summary”, bạn tìm phần “Steps” và nhấn vào nó. Mục Steps này có thể nằm ở những vị trí khác nhau trên màn hình của bạn tùy thuộc vào việc bạn đã sử dụng các tính năng Sức khỏe khác hay chưa.

Bấm vào Steps

Tiếp theo, cuộn xuống cuối màn hình “Steps” và chọn “Show All Data”.

Bấm vào “Show All Data”

Bây giờ, bạn sẽ thấy danh sách tất cả dữ liệu "Steps" được ghi lại trên iPhone của mình theo thời gian. Nhấn vào “Edit” ở góc trên bên phải.

Nhấn vào “Edit”

Màn hình chỉnh sửa sẽ mở ra. Tại đây, bạn có thể xóa dữ liệu từ những ngày nhất định nếu muốn, đồng thời cũng có thể xóa tất cả dữ liệu cùng một lúc. Để làm như vậy, hãy nhấn vào “Delete All” ở góc trên bên trái của màn hình.

Nhấn vào “Delete All”

Sau khi bạn xác nhận, Health sẽ xóa tất cả dữ liệu bước chân đã ghi. Nếu bạn đã vô hiệu hóa quyền truy cập của Health vào "Fitness Tracking" (xem phần ở trên), thì Health sẽ không thu thập dữ liệu nữa, và hồ sơ về hoạt động thể chất của bạn hiện đã được chuyển vào thùng rác.

Thứ Năm, 25/03/2021 22:57
31 👨 660
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản