Tắt tính năng Auto refresh trong trình duyệt

Hãy thử tưởng tượng rằng bạn đang đọc 1 trang tin tức, xem phim hoặc chơi 1 trò game flash nào đó… bỗng đột nhiên website đó tự động cập nhật và refresh, tức là bạn phải làm lại toàn bộ quá trình từ đầu. Một số website có tính năng tự động refresh mỗi khi có tin tức cập nhật sẽ khiến cho bạn cảm thấy bất tiện và khó chịu. Trong bài hướng dẫn sau, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu với các bạn cách tắt bỏ tính năng này.

Tắt tính năng Auto refresh trên Chrome

Hãy bắt đầu với trình duyệt web phổ biến nhất. Thao tác tắt tính năng Auto refresh trên Chrome hơi phức tạp một chút so với các trình duyệt khác bởi vì bạn không thể thực hiện điều này trực tiếp thông qua trình duyệt mà cần sử dụng extension của bên thứ ba.

Extension này được gọi là Auto Refresh Blocker. Sau khi cài đặt extension, truy cập vào trang tùy chọn của nó chrome://extensions, chọn Details, click Extension options và đảm bảo chọn hộp "Disable Meta Refresh".

Chọn Disable Meta Refresh

Để thêm trang web vào danh sách không tự động làm mới, điều hướng đến trang web đó trong Chrome, sau đó click vào icon Auto Refresh Blocker ở trên cùng bên phải và click vào Blacklist website.

Click vào Blacklist website

Ngoài ra, nếu thấy các tab không mở trong một thời gian tự động làm mới, bạn cần vô hiệu hóa automatic tab discarding trong Chrome Flags. Để thực hiện điều này, gõ chrome://flags trong thanh địa chỉ, tìm kiếm discarding và thay đổi Automatic tab discarding từ Default thành Disabled.

Chọn Disable

Tắt tính năng Auto refresh trên Firefox

Quy trình vô hiệu hóa tính năng tự động refresh trên trình duyệt Mozilla dễ hơn nhiều so với Chrome. Bạn chỉ cần gõ about:config trên thanh địa chỉ, nhấn vào Accept the risks liên quan đến những thay đổi trong Firefox, sau đó gần trên cùng bên phải của danh sách, bạn sẽ nhìn thấy accessibility.blockautorefresh.

Chọn Toggle

Click chuột phải vào tùy chọn này và nhấp vào “Toggle” để thay đổi giá trị của từ “false” thành “true” để tắt tính năng tự động làm mới trong Firefox.

Tắt tính năng Auto refresh trong Edge

Microsoft Edge không có chức năng tích hợp sẵn cũng như extension bên thứ ba cho phép bạn vô hiệu hóa tính năng tự động làm mới. Mặc dù về mặt kỹ thuật, cũng có extension thực hiện chức năng này nhưng Microsoft không quá tích cực, chủ động trong việc thu hút các nhà phát triển để họ tạo extension cho trình duyệt Edge. Do vậy, nếu sử dụng trình duyệt này, hiện giờ bạn không có cách nào để vô hiệu hóa tính năng tự động refresh.

Tắt tính năng Auto refresh trên Internet Explorer

Hẳn có nhiều người thắc mắc sao giờ này bạn vẫn còn sử dụng Internet Explorer (IE) trong khi nó không còn được Microsoft hỗ trợ và cập nhật nữa. Tuy nhiên nếu vẫn sử dụng trình duyệt IE này, thì đây là cách để vô hiệu hóa tính năng tự động làm mới.

Click vào nút Start, gõ internet options và chọn Internet Options trong kết quả tìm kiếm. Trên cửa sổ Internet Properties, click vào Custom tab -> Custom level, sau đó trong cửa sổ Security Settings, cuộn xuống cho đến khi bạn tìm thấy Allow META REFRESH và vô hiệu hóa nó sau đó click OK.

Vô hiệu hóa Allow META REFRESH

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Tư, 25/07/2018 09:10
51 👨 16.339
0 Bình luận
Sắp xếp theo