Cách tắt tính năng sử dụng với tư cách khách trên Chromebook

Nếu bạn cảm thấy lo lắng về việc ai đó không mong muốn có thể sử dụng chiếc Chromebook của mình mà không được sự đồng ý, có một phương án giải quyết hữu hiệu: Tắt tính năng sử dụng với tư cách khách trên Chrome OS.

Khi bạn tắt tính năng này, chỉ những tài khoản đã đăng ký mới có thể sử dụng thiết bị Chromebook của bạn. Cách thực hiện vô cùng đơn giản.

Trước tiên, mở Launcher Chrome OS bằng cách nhấp vào nút hình tròn nhỏ ở góc dưới cùng bên trái của màn hình. Sau đó, mở rộng giao diện cửa sổ Launcher cách nhấn vào nút mũi tên hướng lên trên ở gần đầu.

Khi cửa sổ Launcher đã mở rộng hoàn toàn, bạn tìm mục “Settings” (biểu tượng chiếc bánh răng) và chọn nó. (Bạn có thể phải cuộn đến trang thứ hai của cửa sổ Launcher mới tìm thấy biểu tượng này).

Mở Settings

Trong cửa sổ Settings mở ra, bạn nhấp vào mục “Security and Privacy” trên menu bên phải màn hình, sau đó chọn “Manage Other People”.

Chọn “Manage Other People”

Bây giờ, nhấp vào công tắc bên cạnh mục “Enable Guest Browsing” để tắt tính năng này. Khi tắt, công tắc sẽ chuyển sang màu xám và hướng về bên trái.

Tắt “Enable Guest Browsing”

Đóng Settings và trong lần đăng xuất tiếp theo, bạn sẽ nhận thấy rằng tùy chọn “Browse as Guest” (Duyệt với tư cách khách) đã biến mất khỏi màn hình đăng nhập. Chỉ những tài khoản đã đăng ký mới có thể sử dụng thiết bị. Chromebook của bạn hiện đã an toàn hơn nhiều.

Thứ Tư, 27/10/2021 00:10
51 👨 399
0 Bình luận
Sắp xếp theo