Cách tắt tiếng Siri bằng công tắc chuông trên iPhone

Đã bao giờ bạn gặp phải trường hợp vô tình kích hoạt Siri trên iPhone của mình khi không có chủ đích, chẳng hạn như trong cuộc họp hoặc một cuộc phỏng vấn, và điều đó có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu? Theo mặc định, trợ lý ảo của Apple sẽ nói to khi được kích hoạt, ngay cả khi bạn đã tắt tiếng iPhone của mình bằng công tắc gạt Ring/Silent ở cạnh trái của máy. Tuy nhiên, vẫn có một phương pháp khắc phục đơn giản như sau.

Đầu tiên, khởi chạy ứng dụng Settings (Cài đặt) iPhone bằng cách nhấp vào biểu tượng bánh răng trên màn hình chính.

Mở  Settings

Trong menu Settings hiện ra, hãy nhấn vào mục “Siri & Search” (Siri & Tìm kiếm).

Nhấn vào mục “Siri & Search”

Trên trang cài đặt “Siri & Search”, bạn nhấn vào “Phản hồi của Siri” (Phản hồi của Siri).

Nhấn vào “Phản hồi của Siri” (Phản hồi của Siri)

Trong “Siri Responses”, hãy tìm tùy chọn “Spoken Responses” (Phản hồi bằng giọng nói) và đặt nó thành “When Silent Mode is Off” (Khi Chế độ im lặng tắt).

Chọn “When Silent Mode is Off”

Thoát ứng dụng Settings. Kể từ bây giờ, bất cứ khi nào bạn chuyển công tắc Ring/Silent ở cạnh trái iPhone thành “Im lặng”, Siri sẽ không còn “nói to” khi được đánh thức nữa. Thay vào đó, bạn sẽ thấy phản hồi của Siri dưới dạng thông báo trên màn hình.

Tuy nhiên, sẽ có một số trường hợp ngoại lệ. Chẳng hạn, bạn vẫn sẽ nghe thấy phản hồi bằng giọng nói nếu kích hoạt Siri bằng câu lệnh “Hey Siri”, hoặc nếu iPhone của bạn được kết nối với CarPlay hoặc thiết bị Bluetooth. Nếu bạn muốn nghe phản hồi của Siri trong mọi tình huống, chỉ cần gạt lại công tắc Ring/Silent sang chế độ “Đổ chuông” (Ring).

Thứ Hai, 23/08/2021 22:47
51 👨 582
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản