Cách tắt tiếng nhanh bất kỳ thông báo nào trên iPhone hoặc iPad

Bắt đầu từ iOS 15 và iPadOS 15, Apple đã thay đổi cách thức hoạt động của tính năng tắt tiếng thông báo của hệ điều hành. Cụ thể, tính năng Delivery Quietly hiện đã không còn nữa, và được thay thế bằng một tính năng mới có tên Mute hoạt động theo cách đơn giản và hiệu quả hơn. Thông qua tính năng này, bạn có thể tắt tiếng nhanh bất kỳ thông báo nào trên iPhone hoặc iPad của mình chỉ với một vài thao tác thiết lập cực kỳ nhanh chóng ngay trên màn hình khóa.

Để bắt đầu, hãy tìm một thông báo hiện ra từ màn hình khóa hoặc trong Notification Center (Trung tâm thông báo). Nếu bạn đang ở trên màn hình chính, hãy vuốt xuống từ cạnh trên của màn hình để mở Trung tâm thông báo.

Khi bạn tìm thấy một thông báo, hãy vuốt sang trái trên thông báo đó.

Vuốt sang trái trên thông báo

Tiếp theo, nhấn vào nút “Options” (Tùy chọn).

Nhấn vào nút “Options”

Một menu tùy chọn nhỏ sẽ hiện ra. Tại đây, bạn có thể chọn “Mute For One Hour” (Tắt tiếng thông báo trong trong một giờ) hoặc “Mute For Today” (Tắt tiếng thông báo trong ngày hôm nay), tùy theo nhu cầu hiện tại.

Chọn 1 tùy chọn

Bây giờ, bạn sẽ không còn nghe thấy âm thanh hoặc phản hồi rung khi có thông báo mới trên thiết bị. Tuy nhiên, các thông báo sẽ vẫn được liệt kê đầy đủ và có thể truy cập trong Trung tâm thông báo.

Trong trường hợp bạn muốn bật lại tiếng, hãy tìm một thông báo trong Notification Center và vuốt sang trái trên thông báo đó. Một menu tùy chọn sẽ hiện ra, nhấn vào nút “Options” (Tùy chọn) và sau đó chọn “Unmute” (Bật tiếng).

Chọn “Unmute”

Tất cả chỉ có vậy, chúc bạn luôn có được trải nghiệm tốt với thiết bị của mình!

Thứ Ba, 31/08/2021 17:45
51 👨 1.867
0 Bình luận
Sắp xếp theo