Cách tắt thông báo của ứng dụng trong CarPlay

Apple CarPlay là một nền tảng tiện ích cho phép bạn truy cập các ứng dụng iOS của mình ở chế độ rảnh tay khi đang lái xe, bằng cách thiết lập kết nối từ iPhone đến hệ thống thông tin giải trí của ô tô.

Tất nhiên trải nghiệm mà bạn có được sẽ chỉ thực sự tuyệt vời khi mọi thứ vận hành theo ý muốn. Chẳng hạn, việc thông báo từ một ứng dụng nào đó cứ liên tục xuất hiện trong khi bạn sử dụng Apple CarPlay với iPhone của mình rõ ràng là một một điều không mấy dễ chịu. Đáng nói hơn, việc thông báo liên tục xuất hiện hoàn toàn có thể khiến bạn phân tâm khi lái xe, gây mất an toàn cho bản thân.

Nhìn chung, không phải tất cả các ứng dụng mà bạn cài đặt trên iPhone đều tạo ra thông báo hiển thị trong CarPlay, nhưng khi xuất hiện, chúng có thể gây phiền nhiễu. Dưới đây là cách để bạn ẩn thông báo ứng dụng cụ thể trong CarPlay mà không phải tắt hoàn toàn chúng đi.

Trước tiên, nếu bạn đang lái xe, hãy tấp vào lề và đỗ xe ở một vị trí an toàn. Nhấc iPhone của bạn lên và truy cập vào ứng dụng Settings (Cài đặt).

Truy cập Settings

Trong Cài đặt, hãy nhấn vào Thông báo.

Nhấn vào “Notifications”

Trong màn hình cài đặt Notifications, bạn sẽ thấy danh sách các ứng dụng mà mình đang có trên thiết bị. Cuộn qua và chọn ứng dụng bạn muốn tắt thông báo hoặc tắt tiếng trong CarPlay. Ở ví dụ trong bài, ứng dụng Lời nhắc (Reminders) sẽ bị tắt thông báo.

Chọn ứng dụng bạn muốn tắt thông báo

Cũng trong phần cài đặt thông báo của ứng dụng đó, hãy tắt tùy chọn “Show in CarPlay” (Hiển thị trong CarPlay).

Tắt tùy chọn “Show in CarPlay”

Sau đó, thoát Cài đặt. Từ bây giờ, thông báo của ứng dụng đó sẽ bị ẩn khi bạn đang sử dụng CarPlay. Để đảm bảo an toàn hơn, bạn cũng có thể cân nhắc bật tính năng “Do Not Disturb While Driving". Tính năng này sẽ tự động tắt tiếng một số thông báo khi bạn đang lái xe, để bạn tránh bị phân tâm.

Chủ Nhật, 16/05/2021 23:56
3,73 👨 822
0 Bình luận
Sắp xếp theo