Cách tắt nguồn tay cầm Xbox khi đang ghép nối Bluetooth

Nếu sở hữu tay cầm chơi game Xbox, bạn có lẽ đã biết rằng khi được ghép nối với bất kỳ thiết bị nào bằng Bluetooth, tay cầm sẽ không thể tự tắt khi thiết bị được kết nối với nó đã tắt đi. Đây là một “lỗi” khá vô duyên bởi nó thể khiến chiếc tay cầm cạn pin nếu bạn không để ý.

Tuy nhiên, có một vài mẹo khá đơn giản có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Tắt tay cầm Xbox khi đang ghép nối Bluetooth

Như đã biết, bộ điều khiển không dây Xbox có thể được ghép nối với nhiều thiết bị điện tử khác thông qua kết nối Bluetooth, chứ không chỉ với Xbox Series X hoặc S. Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng tay cầm Xbox với Apple TV, kết nối với iPhone, iPad, điện thoại thông minh Android và thậm chí cả với PC, miễn là các thiết bị này có hỗ trợ kết nối không dây Bluetooth.

Vấn đề nằm ở chỗ khi được kết nối với máy chơi game Xbox, tay cầm có tính năng tự động tắt đồng thời khi bạn tắt máy Xbox. Tuy nhiên, tính năng này lại không hoạt động khi bạn ghép nối bộ tay cầm Xbox với các thiết bị khác. Đây là một lỗi nhỏ liên quan đến phần mềm, nhưng có thể dẫn đến nhiều sự khó chịu.

Nếu gặp phải trường hợp tương tự, đây là những gì bạn cần làm.

Trên tay cầm không dây Xbox, bạn nhấn và giữ nút biểu tượng Xbox trong khoảng 6 giây.

Nút biểu tượng Xbox
Nút biểu tượng Xbox

Thao tác này sẽ buộc tay cầm Xbox của bạn vào trạng thái tắt. Khi đèn báo trên nút logo Xbox không còn sáng, lúc này tay cầm của bạn cũng đã được tắt nguồn hoàn toàn.

Để bật lại tay cầm, hãy nhấn và giữ nút logo Xbox cho đến khi nó sáng lên. Tay cầm Xbox của bạn sẽ bật nguồn và tự động thiết lập kết nối với thiết bị mà nó được ghép nối gần nhất.

Trong trường hợp cách làm này không hiệu quả, bạn có thể sử dụng một phương pháp khác “cực đoan” hơn là tháo pin khỏi tay cầm Xbox để buộc tắt nguồn.

Tháo pin khỏi tay cầm Xbox
Tháo pin khỏi tay cầm Xbox

Hy vọng Microsoft sẽ sớm khắc phục vấn đề để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho chủ sở hữu tay cầm Xbox không dây.

Thứ Tư, 09/06/2021 21:49
52 👨 3.983
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cấu hình máy chơi game