Cách tắt tự động tải ảnh và video trên WhatsApp

Hầu hết các ứng dụng nhắn tin đều để tính năng tự động tải ảnh và video xuống điện thoại và máy tính, từ đó chiếm dung lượng của thiết bị cũng như làm chậm thiết bị. Nếu vậy bạn nên tắt tự động tải tập tin media trên các ứng dụng nhắn tin, chẳng hạn WhatsApp. Người dùng có thể tắt tự động tải ảnh và video trên WhatsApp cho tất cả các tin nhắn, hoặc chọn tắt tự động tải cho đoạn chat WhatsApp cụ thể. Bài viết dưới đây hướng dẫn bạn tắt tự động tải ảnh và video trên WhatsApp.

Hướng dẫn tắt tự động tải ảnh và video trên WhatsApp

Bước 1:

Tại giao diện trên ứng dụng WhatsApp, bạn nhấn vào mục Cài đặt ở góc dưới giao diện. Tiếp đến, chuyển sang giao diện mới người dùng nhấn vào Bộ nhớ và dữ liệu.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện thiết lập, người dùng sẽ nhìn thấy ngay mục Tự động tải tệp phương tiện xuống với các thiết lập cho những tập tin khác nhau. Bạn muốn tắt tự động tải xuống của loại tập tin nào thì nhấn vào.

Chỉnh tự động tải tệp trên WhatsApp

Bước 3:

Mặc định thì ứng dụng WhatsApp luôn để chế độ tự động tải xuống khi sử dụng WiFi hoặc khi dùng mạng di động. Bạn nhấn vào không bao giờ để không tải ảnh tự động trên WhatsApp xuống thiết bị.

Tiếp đến chúng ta tắt chế độ tự động tải xuống cho file âm thanh trên ứng dụng WhatsApp.

Với video bạn cũng thực hiện tương tự, chuyển sang chế độ Không bao giờ để không tải tự động video trên WhatsApp.

Bước 4:

Trong trường hợp bạn muốn quay về thiết lập tải tự động cho video và ảnh trên WhatsApp thì nhấn Đặt lại cài đặt Tự động tải xuống là được.

Đặt lại tự động tải trên WhatsApp

Cách tắt tự động tải ảnh và video WhatsApp cho đoạn chat

Nếu bạn không muốn tắt toàn bộ tính năng tự động tải tập tin trên WhatsApp thì cũng có thể tắt tự động tải tập tin WhatsApp cụ thể cho đoạn chat.

Bước 1:

Tại giao diện nhắn tin trên WhatsApp bạn nhấn vào tài khoản mà chúng ta muốn tắt tính năng tải tự động tập tin media. Nhấn vào tên tài khoản ở bên trên để điều chỉnh.

Bước 2:

Trong giao diện tùy chỉnh bạn kéo xuống mục Lưu vào Cuộn Camera để thay đổi. Chúng ta nhấn vào Mặc định (Tắt) để không tự động tải tập tin xuống là được.

Video hướng dẫn tắt tự động tải ảnh và video trên WhatsApp

Thứ Năm, 05/10/2023 08:32
31 👨 1.546
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ WhatsApp