Cách tắt hiệu ứng chuyển động, hoạt ảnh trong Windows 11

Windows 11 bao gồm khá nhiều hiệu ứng chuyển động, hoạt ảnh và hiệu ứng làm mờ, áp dụng khi người dùng thực hiện các thao tác chuyển đổi cửa sổ hay mở ứng dụng trên hệ thống. Những hiệu ứng này không chỉ mang đến tính thẩm mỹ, mà còn giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Tuy vậy, chúng cũng có thể khiến những hệ thống PC cấu hình thấp trở nên chậm chạp, xuất hiện độ trễ đối với một số hành động nhất định.

Để có trải nghiệm linh hoạt hơn, bạn có thể dễ dàng tắt các hiệu ứng hoạt ảnh này đi. Đây là cách thực hiện.

Tắt hiệu ứng chuyển động Windows 11

Trước tiên, hãy mở ứng dụng Settings (Cài đặt) Windows bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + i. Hoặc bạn cũng có thể mở menu Start, tìm từ khóa “Settings” rồi nhấp vào biểu tượng bánh răng trả về.

Mở ứng dụng Settings

Trong giao diện Settings mở ra, hãy nhìn vào menu bên phải và nhấp chọn mục “Accessibility”. Trên màn hình cài đặt Accessibility hiện ra bên phải, bạn bấm vào “Visual Effects”.

Bấm vào “Visual Effects”.

Trong Visual Effects, bạn bấm vào công tắc gạt bên phải tùy chọn “Animation Effects” để chuyển nó thành trạng thái “Off”.

Tắt “Animation Effects”

Đó là tất cả những gì bạn cần làm. Các thay đổi sẽ được lưu tự động. Đóng Settings và tận hưởng trải nghiệm Windows mới, nhanh và linh hoạt hơn trên hệ thống của mình!

Nếu bạn thay đổi ý định và muốn kích hoạt lại hiệu ứng chuyển động, hãy mở Settings và điều hướng lại đến Accessibility > Visual Effects và chuyển “Animation Effects” thành “On”.

Thứ Hai, 09/08/2021 22:29
52 👨 2.962
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11