Cách tắt Game Mode trên Windows 11

Tương tự như Windows 10, Windows 11 cũng đi kèm với chế độ “Game Mode” được bật theo mặc định để tự động tối ưu hóa hệ thống khi người dùng chơi game. Tính năng này nhìn chung hoạt động khá tốt. Nhưng nếu nó gây ra các vấn đề về hiệu suất, hoặc chỉ đơn giản là bạn không có nhu cầu sử dụng, có thể dễ dàng vô hiệu hóa nó.

Game Mode là gì?

Được giới thiệu lần đầu tiên trong Windows 10 Creators Update (phát hành vào tháng 4 năm 2017), “Game Mode” là một tính năng được phát triển nhằm giúp cải thiện hiệu suất của các trò chơi khi chúng được khởi chạy trên PC Windows 10. Microsoft nói rằng Game Mode “giúp đạt được tốc độ khung hình ổn định hơn tùy thuộc vào từng trò chơi và thiết lập cấu hình hệ thống cụ thể”.

Về mặt kỹ thuật, Game Mode hoạt động theo cách nhận diện từng trò chơi cụ thể và cấp cho chúng quyền truy cập ưu tiên vào tài nguyên máy tính của bạn. Nhờ đó, trò chơi bạn đang tập trung trải nghiệm sẽ được “bơm” nhiều tài nguyên CPUGPU hơn, trong khi các ứng dụng và tiến trình nền khác nhận được ít tài nguyên hơn. Tất nhiên, điều này chỉ diễn ra trong trường hợp hệ thống nhận diện được ra rằng bạn đang chơi một trò chơi cụ thể nào đó.

Rất hiếm khi Game Mode gây ra các vấn đề về hiệu suất đối với hệ thống. Cũng không cần quá quan tâm bởi Game Mode chỉ kích hoạt khi Windows 11 phát hiện bạn đang chơi trò chơi. Nhưng nếu lo lắng về vấn đề này, bạn có thể vô hiệu hóa nó trong ứng dụng Settings Windows.

Tắt Game Mode trên Windows 11

Trước tiên, nhấn tổ hợp phím Windows + i để mở ứng dụng Settings Windows. Hoặc bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào nút Start trên thanh tác vụ và chọn “Settings” trong menu bật lên.

Mở ứng dụng Settings

Khi giao diện Settings mở ra, hãy nhấp vào mục “Gaming” trong danh sách bên trái, sau đó nhấn vào “Game Mode” ở màn hình bên phải.

Nhấn vào “Game Mode”

Trên màn hình cài đặt Game Mode, bạn nhấp vào công tắc bên phải mục “Game Mode” để chuyển nó về trạng thái “Off”.

Tắt “Game Mode”

Bây giờ, đóng ứng dụng Settings và tính năng Game Mode đã bị vô hiệu hóa. Nếu bạn muốn kích hoạt, chỉ cần truy cập Settings > Game Mode và chuyển tùy chọn “Game Mode” thành trạng thái “On”.

Chúc bạn chơi game vui vẻ!

Thứ Bảy, 16/10/2021 15:17
4,25 👨 2.197
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11