Tắt chế độ xem trước nội dung thông báo trên máy Mac

Thông thường theo mặc định, macOS sẽ luôn hiển thị toàn bộ hoặc một phần nội dung thông báo đến trên hệ thống mà người dùng không cần phải nhấp hoặc truy cập trực tiếp vào ứng dụng để xem. Không thể phủ nhận sự tiện lợi mà tính năng này mang lại. Tuy nhiên trong nhiều tình huống, nó cũng sẽ khiến nội dung thông báo vô tình bị tiết lộ trên màn hình, gây ảnh hưởng đến sự riêng tư.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách giải quyết vấn đề: Tắt tính năng xem trước nội dung thông báo trên macOS. Tức là bạn vẫn sẽ nhận được thông báo từ ứng dụng, nhưng nội dung của thông báo đó sẽ bị ẩn. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Tắt chế độ xem trước nội dung thông báo trên máy Mac

Bạn có thể ẩn hoặc tắt chế độ xem trước thông báo trên thiết bị macOS Monterey của mình bằng một vài bước đơn giản dưới đây.

Bước 1. Đầu tiên và quan trọng nhất, khởi chạy System Preferences từ Launchpad, Dock, Spotlight search hoặc bằng cách nhấp vào logo Apple trong thanh menu ở góc trên cùng bên trái màn hình.

Bước 2. Trên cửa sổ System Preferences hiện ra, bạn nhấp vào mục Notifications & Focus.

Nhấp vào mục Notifications & Focus

Bước 3. Trong danh sách bên trái, tìm ứng dụng mà bạn muốn ẩn nội dung thông báo và nhấp vào nó.

Bước 4. Ở màn hình tương ứng hiện ra bên phải, bạn sẽ thấy một loạt các tùy chọn. Find Show Previews và đặt giá trị thành Never, như trong ảnh chụp màn hình bên dưới.

Đặt giá trị thành Never,

Sau khi thay đổi được thực hiện, mọi thông báo trên hệ thống sẽ không sẽ không còn cho xem trước nội dung. Bạn chỉ cần nhận được tên của ứng dụng mà thông báo đó bắt nguồn, đơn giản chỉ có vậy.

Tất nhiên luôn có thể đảo ngược thay đổi này bằng cách thực hiện lại các bước trên. Đảm bảo bạn chọn When Unlocked hoặc Always ở bước cuối cùng. Nên chọn “When Unlocked” vì các bản xem trước của thông báo sẽ vẫn ẩn khi máy Mac bị khóa. Bản xem trước nội dung thông báo sẽ chỉ được hiển thị sau khi bạn mở khóa máy tính của mình.

Nên chọn “When Unlocked”

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 30/04/2022 13:35
51 👨 286
0 Bình luận
Sắp xếp theo