Cách tắt camera trong Microsoft Teams

Bất cứ khi nào bạn tham gia một cuộc họp đột xuất trong Microsoft Teams, nó sẽ tự động bật camera cho các cuộc gọi video. Đối với một cuộc họp đã lên lịch, hoặc gọi nhóm hoặc cuộc gọi 1:1 từ Chat, mọi chuyện lại khác. Theo mặc định, video bị tắt trong cuộc họp đã lên lịch và đối với cuộc gọi nhóm hoặc 1:1 từ Chat.

Nhưng đối với các cuộc họp đột xuất, việc kích hoạt video theo mặc định là một vấn đề đối với nhiều người. Thành thật mà nói, không phải tất cả các cuộc họp đều được lên lịch chính thức thông qua Outlook. Và các cuộc họp đã lên lịch thậm chí không phải là một tùy chọn nếu bạn đang sử dụng gói Microsoft Teams miễn phí. Vì vậy, bạn bị mắc kẹt với tùy chọn bật video mặc định.

Vì vậy, cách duy nhất để tắt camera trong các cuộc họp là thực hiện thủ công.

Tắt camera trước khi tham gia cuộc họp

Khi tham gia cuộc họp từ bảng điều khiển Channel, bạn có thể tắt camera trước khi tham gia. Nhấp vào nút Join trên trang tổng quan Channel để tham gia cuộc họp đang diễn ra.

Nhấp vào nút Join để tham gia cuộc họp
Nhấp vào nút Join để tham gia cuộc họp

Một màn hình sẽ mở ra yêu cầu bạn chọn cài đặt âm thanh và video cho cuộc họp. Theo mặc định, camera được bật. Tắt nút chuyển đổi cho camera và sau đó nhấp vào Join now để tham gia cuộc họp với camera đã được tắt.

Tắt nút chuyển đổi cho camera
Tắt nút chuyển đổi cho camera

Tắt camera khi đang tham gia cuộc họp

Bạn cũng có thể tắt camera từ trong cuộc họp bất kỳ lúc nào. Trong cuộc họp đang diễn ra, hãy nhấp vào biểu tượng Camera trên thanh công cụ với End call và các tùy chọn khác để tắt camera. Khi camera tắt, biểu tượng sẽ có một đường chéo trên đó.

Tắt camera trong cuộc họp đang diễn ra
Tắt camera trong cuộc họp đang diễn ra

Tắt camera khi tham gia cuộc họp từ lời mời của người khác

Nếu bạn không tham gia cuộc họp từ bảng điều khiển mà thay vào đó ai đó đã mời bạn tham gia cuộc họp, bạn sẽ nhận được một cuộc gọi. Trong khi tham gia cuộc họp từ cuộc gọi, bạn có thể chọn Voice only để tham gia cuộc họp khi camera tắt.

Trong khi tham gia cuộc họp từ lời mời, bạn sẽ có tùy chọn chỉ bật giọng nói
Trong khi tham gia cuộc họp từ lời mời, bạn sẽ có tùy chọn chỉ bật giọng nói

Lưu ý: Nếu tắt camera theo cách thủ công chưa đủ, người dùng cũng có thể thử các thủ thuật khác để chặn nguồn cấp dữ liệu video. Sử dụng băng dính điện màu đen hoặc miếng chắn từ tính để che camera của máy tính hoặc phần mềm diệt virus cũng cung cấp khả năng bảo vệ quyền riêng tư bổ sung bằng cách ngăn các ứng dụng sử dụng webcam mà không có sự cho phép của bạn. Bằng cách này, sẽ chẳng có vấn đề gì nếu bạn quên tắt camera trong hoặc sau khi tham gia cuộc họp.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 10/05/2021 16:47
52 👨 5.003
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm học tập