Cách tạo và chia sẻ liên kết truy cập ứng dụng từ Mac App Store

Bạn muốn chia sẻ liên kết (đường dẫn) đến một ứng dụng hoặc trò chơi mà mình đã tìm thấy trên Mac App Store cho một ai đó? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo và chia sẻ liên kết truy cập ứng dụng từ Mac App Store. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Tạo và chia sẻ liên kết truy cập nhanh ứng dụng trên Mac App Store

Đôi khi bạn tình cờ tìm thấy một ứng dụng đáng để chia sẻ với mọi người trên Mac App Store. Những lúc như vậy, thay vì copy/paste tên của ứng dụng hay gửi ảnh chụp màn hình, bạn có thể truy xuất liên kết truy cập nhanh đến ứng dụng đó rồi chia sẻ đến người mà mình muốn. Chỉ cần làm theo một vài bước đơn giản sau đây.

Bước 1. Khởi chạy Mac App Store trên máy Mac của bạn.

Bước 2. Tìm kiếm ứng dụng hoặc trò chơi mà bạn muốn chia sẻ bằng thanh tìm kiếm ở góc trên cùng bên trái giao diện Mac App Store.

Bước 3. Có hai cách để bạn truy xuất đường dẫn truy cập ứng dụng, cụ thể như sau:

  • Nhấp chuột phải vào tên của ứng dụng và sau đó chọn “Copy Link”.
  • Nhấp vào tên của ứng dụng để xem thêm thông tin chi tiết. Sau đó bấm vào biểu tượng Share ở góc trên cùng bên phải rồi nhấp chọn “Copy Link”.

Chọn “Copy Link”

Cả hai phương pháp đều đi đến một kết quả tương tự: Bạn sẽ nhận được một liên kết tương ứng với ứng dụng hoặc trò chơi. Liên kết này sẽ dẫn thẳng đến trang thông tin của ứng dụng/trò chơi đó trên Mac App Store sau khi được mở.

Nếu bạn bắt gặp một ứng dụng Mac trong khi sử dụng Safari, thì việc chia sẻ liên kết sẽ dễ dàng hơn vì bạn chỉ cần sao chép URL từ thanh địa chỉ và chia sẻ nó.

Tuy nhiên có một điều cần lưu ý: Ứng dụng hoặc trò chơi mà đang chia sẻ với ai đó sẽ không hiển thị nếu ứng dụng này không khả dụng ở khu vực của người nhận.

Thay vì chỉ sao chép liên kết đến ứng dụng hoặc trò chơi, bạn cũng có tùy chọn chia sẻ liên kết trực tiếp với ai đó bằng tin nhắn, AirDrop, Mail hoặc lưu vào ghi chú.

Chúc bạn thực hiện thành công.

Thứ Ba, 15/03/2022 15:24
31 👨 264
0 Bình luận
Sắp xếp theo