Cách tạo thư mục trên màn hình desktop trong Windows 11

Đối với những thư mục mà bạn thường xuyên phải sử dụng đến, việc đặt nó ngay trên màn hình desktop sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian truy cập. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn hai cách để tạo một thư mục ngay trên màn hình desktop trong Windows 11

Tạo thư mục trên màn hình desktop bằng menu ngữ cảnh

Cách đơn giản nhất để bạn tạo một thư mục trên màn hình desktop Windows 11 là sử dụng menu ngữ cảnh.

Trước tiên, nhấn tổ hợp phím tắt Windows + D để mở màn hình desktop PC Windows 11 của bạn.

Trên màn hình desktop, bạn nhấp chuột phải vào bất kỳ khu vực trống nào, Một menu sẽ mở ra, đây gọi là menu ngữ cảnh. Tại đây, bấm chọn New > Folder.

Bấm chọn New > Folder

Windows 11 sẽ lập tức tạo một thư mục mới trên màn hình desktop của bạn. Sử dụng bàn phím để nhập tên cho thư mục và nhấn Enter.

Nhập tên cho thư mục

Thư mục mới bây giờ đã sẵn sàng để sử dụng. Lặp lại quy trình đơn giản này để tạo thêm bất kỳ thư mục mới nào khác mà bạn muốn.

Tạo thư mục trên màn hình desktop bằng cách sử dụng lệnh

Nếu bạn thích một phương án tạo thư mục desktop “chuyên nghiệp” hơn, có thể sử dụng một công cụ dòng lệnh, chẳng hạn như Windows Terminal.

Bắt đầu bằng cách mở ứng dụng Windows Terminal trên PC của bạn. Để thực hiện việc này, trước tiên hãy mở menu “Start”, tìm từ khóa “Windows Terminal”, sau đó nhấp vào ứng dụng tương ứng trong kết quả tìm kiếm trả về.

Mở  “Windows Terminal”

Trong Windows Terminal, bạn có thể sử dụng PowerShell hoặc Command Prompt để tạo một thư mục mới. Trên một trong hai shell này, bạn chỉ cần nhập lệnh sau và nhấn Enter. Trong lệnh này, hãy thay thế C bằng ổ mà bạn đã chọn để cài đặt Windows. Đồng thời, thay thế “username” bằng tên người dùng của riêng bạn. Lệnh này sẽ làm cho màn hình desktop trở thành thư mục làm việc hiện tại.

cd C:\Users\username\Desktop

Chạy lệnh

Tiếp theo, nhập lệnh sau và nhấn Enter. Trong lệnh này, hãy thay thế My New Folder của Tôi bằng tên mà bạn muốn gán cho thư mục mới của mình. Giữ nguyên dấu ngoặc kép xung quanh tên thư mục.

mkdir "My New Folder"

Chạy lệnh

Xong! Thư mục mới của bạn hiện đã được tạo trên màn hình desktop.

Thứ Tư, 15/12/2021 21:49
21 👨 4.607
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11