Tạo thư mục chia sẻ dữ liệu trong Windows Home Server

Quản Trị Mạng - Về mặt kỹ thuật thì hệ điều hành Windows Home Server – WHS có rất nhiều kỹ thuật hữu ích và tiện dụng trong quá trình giám sát và quản lý hệ thống như: sao lưu dữ liệu, tình trạng của các máy client, truyền tải và chia sẻ dữ liệu, thư mục lưu trữ... Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo mới thư mục chia sẻ trong WHS.

Trước tiên, các bạn mở Windows Home Server Console và nhấn Shared Folders > Add ở phía trên góc trái màn hình:

mở Windows Home Server Console

Đặt tên và thông tin miêu tả ngắn gọn cho thư mục này, ví dụ ở đây là lưu trữ đĩa DVD:

đặt tên cho thư mục

Cân nhắc kỹ nếu bạn muốn sử dụng tính năng Folder Duplication – được dùng chủ yếu khi hệ thống WHS tự động sao lưu dữ liệu giữa nhiều phân vùng ổ cứng khác nhau, do vậy chúng ta sẽ không phải lo lắng nếu như có lỗi xảy ra với 1 ổ cứng lưu trữ nào đó. Tuy nhiên, các bạn cũng cần phải nhớ rằng việc làm này cũng sẽ nhân đôi dung lượng lưu trữ trên server:

tùy chọn tính năng Folder Duplication

Tiếp theo, thiết lập mức phân quyền tương ứng của tài khoản người dùng trong hệ thống (Full, Read hoặc None) và nhấn Finish:

thiết lập mức phân quyền

Và thư mục chia sẻ trên WHS đã được tạo thành công, nhấn Done để hoàn tất quá trình này:

thư mục được tạo thành công

Quay trở lại WHS Console trong mục Shared Folders các bạn sẽ thấy thư mục vừa khởi tạo đã hiển thị ở đây. Nhấn đúp vào bất kỳ thư mục nào để thay đổi thuộc tính:

các thư mục chia sẻ

Cửa sổ Properties hiển thị, chúng ta có thể thay đổi một số thông tin như tên, quyền truy cập, thông tin mô tả ngắn gọn hoặc tính năng Duplication:

cửa sổ thuộc tính

Thư mục mới tạo cũng sẽ xuất hiện trong Shared Folders như hình dưới:

thư mục Shared Folders

Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 10/01/2012 15:04
31 👨 2.075
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp