Cách tạo shortcut VPN trên màn hình desktop Windows 10

Bạn cần truy cập nhanh VPN của mình trong Windows 10 chỉ với một cú click chuột? Hãy tạo shortcut VPN trên màn hình desktop chỉ với một vài thao tác đơn giản. Đây là cách thực hiện.

Điều kiện cần

Trước khi bắt đầu, điều quan trọng cần hiểu là bạn chỉ có thể tạo shortcut VPN trên màn hình desktop bằng phương pháp dưới đâu nếu đã định cấu hình VPN của mình thông qua công cụ VPN tích hợp của Windows 10.

Phương pháp này sẽ không hoạt động nếu bạn sử dụng ứng dụng khách VPN hoặc ứng dụng của bên thứ ba để kết nối với mạng VPN. Trong trường hợp đó, hãy mở ứng dụng VPN của bạn và xem liệu có tùy chọn để thêm shortcut trên màn hình chính hay không.

Tạo shortcut VPN trên màn hình desktop Windows 10

Để bắt đầu, bạn mở menu “Start” và tìm kiếm từ khóa “Control Panel”. Nhấp vào biểu tượng “Control Panel” trong kết quả tìm kiếm trả về tương ứng.

Truy cập “Control Panel”

Trong cửa sổ Control Panel, bạn nhấp vào tùy chọn “View by” ở góc trên cùng bên phải cửa sổ và nhấp vào “Category”. Sau đó, chọn “Network and Internet”.

Chọn “Network and Internet”

Trong cài đặt “Network and Internet”, bạn nhấp vào mục “Network and Sharing Center”.

Nhấp vào mục “Network and Sharing Center”

Trong cửa sổ mục Network and Sharing Center, bạn nhìn vào menu thanh bên và chọn “Change adapter settings”.

Chọn “Change adapter settings”

Tìm VPN của bạn (trông giống như biểu tượng hai chiếc màn hình). Nhấp chuột phải vào VPN đó và chọn “Create Shortcut” từ menu hiện ra.

Chọn “Create Shortcut”

Windows sẽ hiển thị cảnh báo cho biết bạn không thể tạo desktop ở đây. Hãy nhấp “Yes” trong hộp cảnh báo này và Windows sẽ đặt một shortcut khác thay thế trên màn hình desktop.

Chọn “Yes”

Như vậy, shortcut VPN mới tạo của bạn hiện đã hiển thị trên màn hình desktop.

Shortcut VPN đã được tạo

Thứ Ba, 22/06/2021 22:32
53 👨 614
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10