Tạo ra phương pháp để xác định chính xác tuổi của tế bào

Một phương pháp mới được phát triển bởi trường Đại học Johns Hopkins có thể xác định chính xác tuổi tế bào hơn là các phương pháp truyền thống hiện tại.

Phương pháp này sử dụng một loạt các yếu tố tế bào và phân tử trong một nghiên cứu về lão hóa toàn diện và sử dụng các đặc tính sinh lý của tế bào để tạo ra các phương pháp xác định chính xác hơn về tuổi, chức năng so với các yếu tố khác như sự sản sinh tế bào và năng lượng...

Cụ thể, các nhà nghiên cứu từ trường Đại học Johns Hopkins, Đại học Yale và Viện Ung thư Quốc gia của Viện Y tế Quốc gia đã tạo ra một hệ thống thông qua phân tích tính toán để đo các yếu tố chức năng tế bào và phân tử để xác định tuổi sinh học của tế bào con người một cách chính xác hơn.

Phương pháp xác định tuổi của tế bào

Jude M. Phillip, hiện là nghiên cứu sinh tiến sĩ của Viện Weill Cornell Medicine và là tác giả chính của nghiên cứu cho biết: "Chúng tôi đã kết hợp một số dấu hiệu phân tử sinh học cổ điển về lão hóa và tìm hiểu thêm về vai trò của các đặc tính sinh lý của các tế bào lão hóa".

Nghiên cứu trước đây tập trung vào các yếu tố như chức năng mô và cơ quan, các nghiên cứu về mức độ phân tử của di truyền và những biến đổi về di truyền ngoại gen (epigenetic) là chủ yếu nhưng bỏ qua các mức sinh học giữa các tế bào.

Để tìm ra phương pháp này, nhóm nghiên cứu đã kiểm tra các tế bào da ở bên dưới bề mặt da của cả nam giới và nữ giới trong độ tuổi từ 2 đến 96.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Biomedical Engineering nêu rõ thí nghiệm trên cho phép các nhà nghiên cứu phân tầng mẫu tế bào của một cá nhân thành ba nhóm, và cho thấy rằng các yếu tố sinh lý của tế bào là một thước đo chính xác về quá trình lão hóa tế bào hơn các yếu tố sinh học phân tử.

Phillip cho biết: "Dấu hiệu này cũng không chỉ là một yếu tố tiên đoán tuổi sinh học mà còn có triển vọng hơn nữa trong đánh giá sức khoẻ tế bào của cá nhân”.

Phương pháp này có thể cho phép các bác sĩ lâm sàng nhìn thấy lão hóa trong tế bào trước khi bệnh nhân trải qua sự suy giảm cơ thể liên quan đến tuổi tác và có thể cho phép các bác sĩ kê toa các phương pháp điều trị hoặc thay đổi lối sống để giải quyết sự lão hóa trong tế bào.

Thứ Bảy, 22/07/2017 08:43
11 👨 298
0 Bình luận
Sắp xếp theo