Tạo màn hình khóa độc đáo trên Windows 10 Mobile bằng Win Screens

Thay đổi phong cách màn hình khóa

Thiết bị Windows Phone của bạn đã thay đổi khá nhiều màn hình khóa, tuy nhiên chúng đều mang một màu sắc giống nhau. Hoặc những hình ảnh khóa màn hình đã trở nên quá quen thuộc, và chúng ta muốn thay đổi màn hình khóa cho thiết bị của mình.

Vậy hãy thử sử dụng ứng dụng Win Screens dành cho các thiết bị Windows 10 Mobile. Ứng dụng này sẽ giúp màn hình khóa thiết bị của bạn trở nên đặc sắc hơn rất nhiều. Ngoài ra, Win Screens sẽ không tốn quá nhiều dung lượng pin, cũng như ảnh hưởng tới sự làm việc ổn định của thiết bị.

Trước hết bạn hãy tải ứng dụng Win Screens cho các thiết bị Windows 10 Mobile theo đường link dưới đây nhé.

Bước 1:

Sau khi bạn tải ứng dụng về thiết bị, chúng ta tiến hành khởi động Win Screens nhé. Trước hết, chúng ta sẽ chọn hình ảnh để thiết kế màn hình khóa. Tại giao diện, bạn sẽ nhấn chọn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang. Ngay sau đó sẽ xuất hiện các tùy chọn khác nhau, gồm:

  • Preview: Xem trước kết quả chỉnh sửa/ thiết kế màn hình khóa.
  • Widgets: Những công cụ trang trí chính trên màn hình khóa.
  • Wallpaper: Những tùy chỉnh về hình nền trên màn hình khóa.
  • Themes: Giao diện thiết kế.
  • Setting: Thiết lập các cài đặt cho ứng dụng.

Người dùng sẽ nhấn vào Wallpaper. Ở giao diện tiếp theo, bạn sẽ được lựa chọn nguồn lấy ảnh từ Bing hoặc lấy ảnh trên thư viện ảnh có sẵn. Khi đã chọn được hình ảnh ứng ý, bạn nhìn xuống dưới mục Wallpaper Effects để thêm hiệu ứng cho hình ảnh, hoặc sử dụng độ mờ của hình nền (Opacity mask) nếu muốn.

Chọn hình ảnh cho màn hình khóa Chọn hiệu ứng cho màn hình khóa

Bước 2:

Sau khi đã thiết kế, chỉnh sửa cho hình ảnh mà bạn đã chọn, tiếp đến người dùng sẽ thiết lập giao diện chính của màn hình khóa. Nhấn chọn tiếp vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang và chọn Themes. Bạn sẽ nhìn thấy danh sách 4 kiểu giao diện màn hình khóa, với những phong cách giao diện khác nhau. Nếu muốn dùng kiểu giao diện nào thì tích chọn vào Use this theme.

Chọn Theme cho màn hình khóa Các kiểu giao diện cho màn hình khóa

Bước 3:

Kế đến, người dùng sẽ sang bước tùy chọn nội dung hiển thị trên màn hình khóa. Bạn cũng nhấn vào 3 dấu gạch ngang và chọn Widgets.

Chúng ta có thể lựa chọn những nội dung nào sẽ xuất hiện trên màn hình khóa, như thời tiết, thời gian, thông tin cá nhân, ghi chú... Tùy theo sở thích của từng người mà chúng ta có thể lựa chọn những nội dung sẽ xuất hiện trên giao diện màn hình khóa.

Các kiểu Widgets cho màn hình khóa Chọn widget cho màn hình khóa

Bước 4:

Cuối cùng sau khi đã hoàn thành xong các bước thiết lập cho màn hình hóa, từ hiệu ứng đến nội dung xuất hiện trên màn hình khóa, bạn có thể xem trước để xem giao diện có hợp đúng ý bạn hay không.

Nhấn chọn biểu tượng 3 dấu gạch ngang và chọn Preview. Nếu bạn không muốn chỉnh sửa bất cứ nội dung nào cho giao diện màn hình khóa thì nhấn Set để sử dụng ảnh cho màn hình khóa trên thiết bị nhé.

Xem trước giao diện màn hình khóa Tạo màn hình khóa bằng Win Screens

Thay vì những màn hình khóa quen thuộc, cũng như đơn giản và có sẵn trên thiết bị, người dùng hoàn toàn có thể đổi sang một màn hình khóa mới mẻ, từ chính hình ảnh có sẵn trên thiết bị hoặc tìm trên công cụ Bing bằng ứng dụng Win Screens cho Windows 10 Mobile nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 06/07/2019 09:16
31 👨 1.736
0 Bình luận
Sắp xếp theo