Tạo hiệu ứng chuyển động cho bóng Teamgeist

Ảnh thể thao load về từ Internet dịp này thường có ảnh quả bóng Teamgeist tượng trưng cho tinh thần đồng đội của 32 đội bóng tham dự World Cup 2006.

Bạn có thể tận dụng các ảnh này và làm mới nó bằng cách “tặng” cho Teamgeist một hiệu ứng, chẳng hạn làm quả bóng bay ra từ chân cầu thủ bằng chương trình Adobe Photoshop.

Hình 1

Bạn kích hoạt chương trình Adobe Photoshop rồi chọn File – Open để mở tấm ảnh về bóng Teamgeist như Hình 1.

Tiếp theo, bạn nhấn chuột phải vào ảnh chọn Duplicate Layer rồi nhấn OK để nhân đôi Layer Background. Trên Layer mới này, bạn chọn File – Blur – Motion Blur rồi chỉnh Angle về 0 và thay đổi giá trị Distance tùy thuộc vào tốc độ chuyển động của quả bóng mà bạn muốn tạo ra sao cho phù hợp. Sau khi tinh chỉnh xong bạn nhấn OK và theo dõi kết quả vừa đạt được như Hình 2.

Để làm cho quả bóng chuyển động “thật” hơn sang trái hoặc sang phải, trước tiên trong Pallete Layer bạn cần giảm Opacity của Layer Background Copy, sau đó bạn giữ phím Ctrl rồi dịch chuyển Layer Background Copy sang phía tương ứng sao phù hợp. Sau khi đã thực hiện xong bạn để lại giá trị Opacity 100% như ban đầu (xem hình 3).

Sử dụng công cụ Erase với nét Brush lớn (60 – 70), Opacity 20%, Flow 20%-30% và xóa đi một phần của Layer Background Copy nằm ở rìa của trái bóng một cách khéo léo. Sau một chút thời gian bạn sẽ thu được hiệu ứng chuyển động khá thú vị cho trái bóng Teamgeist.

Hình 2

Hình 3


Để hoàn thành một hiệu ứng chuyển động có rất nhiều phương pháp và cách trình bày trong bài viết là cách đơn giản nhất nhưng đòi hỏi một chút tỉ mỉ cũng như sự khéo léo của bạn.

Thứ Sáu, 07/07/2006 09:52
31 👨 1.465
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp