Tạo đĩa phục hồi hệ điều hành Mac OS X Lion

Apple vừa phát hành Lion Recovery Disk Assistant, tiện ích giúp người dùng tạo phân vùng phục hồi Lion trên một ổ đĩa ngoài.

Tạo đĩa phục hồi hệ điều hành Mac OS X Lion

Phân phối hệ điều hành theo phương thức kĩ thuật số sẽ dễ dàng để nâng cấp, tuy nhiên bạn sẽ phải làm thế nào nếu ổ cứng của mình bị hỏng, kéo theo phần vùng hồi phục của Lion? Nếu bạn không có kế hoạch trước và tạo hình ảnh cài đặt cho riêng mình thì bạn có thể sẽ rất khó khăn để quay lại Snow Leopard trước khi có cơ hội cài đặt lại Lion. Giờ bạn sẽ không phải lo lắng nữa, với Lion Recovery Disk Assistant, phần mềm cho phép bạn sửa chữa và cài đặt lại OS X Lion mà không cần đĩa cơ học, bạn có thể tạo một bản phục hồi Lion trên một ổ đĩa ngoài.

Để tạo một phân vùng Lion Recovery bên ngoài bằng Lion Recovery Assistan, Mac của bạn phải có sẵn Recovery HD.

Trước tiên bạn phải tải Lion Recovery Disk Assistant tại đây. Kết nối ổ đĩa ngoài với Mac, sau đó chạy Lion Recovery Disk Assistant, chọn đĩa bạn muốn cài đặt lên và sau đó làm theo hướng dẫn trên màn hình.

Khi cài xong Lion Recovery Disk Assistant , phân vùng mới này sẽ không xuất hiện trên Finder hay Disk Utility. Để truy cập Lion Recovery, bạn khởi động lại máy và giữ phím Option. Sau đó chọn Recovery HD từ Startup Manager.

Thứ Năm, 11/08/2011 12:25
31 👨 3.032
0 Bình luận
Sắp xếp theo