Tạo cho mình thói quen luôn nở nụ cười mỗi ngày, và bạn sẽ nhận được nhiều hơn thế

Đó là “liều thuốc” giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn và bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn

Trong một nghiên cứu của trường Đại học Penn State vào năm 2004 chỉ ra rằng với những người làm dịch vụ, một nụ cười đối với họ rất quan trọng. Nụ cười tạo ra sự thân thiện và gây ấn tượng với khách hàng của họ. Khi một người nhân viên nở nụ cười trong quá trình tương tác, khách hàng của họ sẽ cảm thấy hài lòng hơn.

Lợi ích của việc cười nhiều

1. Cải thiện tâm trạng

Cải thiện tâm trạng

Tâm trạng của chúng ta được biểu lộ thông qua khuôn mặt, các sắc thái dù vui dù buồn đều biểu lộ rõ mồn một trên khuôn mặt. Cảm xúc có thể bắt nguồn từ não bộ nhưng các cơ trên khuôn mặt chuyển đổi cho các cảm xúc này.

Các nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng thông qua việc tăng cường các cảm xúc tích cực, đàn áp các cảm xúc tiêu cực bằng nét mặt, tâm trạng của một người nào đó sẽ gắn kết mạnh mẽ hơn với những cảm xúc trên khuôn mặt trong quá trình giao tiếp.

2. Giảm stress

Giảm stress

Trong một nghiên cứu vào năm 2012 được công bố trên tạp chí Khoa học Tâm lý (Psychological Science), nhà khoa học tâm lý Tara Kraft và Sarah Pressman của trường đại học Kansas đã tiến hành nghiên cứu với 170 người tham gia. Những người tham gia này được yêu cầu để đũa vào trong miệng với 3 tư thế khác nhau để cười ở các góc độ khác nhau .

Các thí nghiệm cho thấy rằng những người cười lớn nhất giảm đáng kể nhịp tim và giảm stress hiệu quả hơn so với những người còn lại.

3. Mỉm cười tạo sự thân thiện và gần gũi hơn

Trong một nghiên cứu của trường Đại học Penn State vào năm 2004 chỉ ra rằng với những người làm dịch vụ, một nụ cười đối với họ rất quan trọng. Nụ cười tạo ra sự thân thiện và gây ấn tượng với khách hàng của họ. Khi một người nhân viên nở nụ cười trong quá trình tương tác, khách hàng của họ sẽ cảm thấy hài lòng hơn.

4. Suy nghĩ tích cực hơn

Thường thì não bộ có khuynh hướng nghĩ về những thứ tiêu cực như là một cơ chế bảo vệ. Khi bạn mỉm cười, tâm trí của bạn sẽ hướng về những thứ tích cực hơn.

Theo Shawn Achor, tác giả của The Happiness Advantage: "Bằng cách mỉm cười mỗi ngày, chúng ta có thể giúp não bộ của mình tạo ra các vòng hạnh phúc, hướng đến các suy nghĩ tích cực hơn".

5. Cải thiện hiệu suất công việc một cách đáng kể

Cải thiện hiệu suất công việc

Những lợi ích của việc nở một nụ cười trên môi sẽ cải thiện một cách đáng kể tâm trạng của bạn tại nơi làm việc. Đó là “liều thuốc” giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn và bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn.

Trong một nghiên cứu vào năm 2010, một nhóm các nhà nghiên cứu kinh tế phát hiện ra rằng hạnh phúc có một vai trò ảnh hưởng đáng kể. nó tỷ lệ thuận với năng suất tại nơi làm việc. Và những cảm xúc tích cực sẽ xuất hiện hơn, cảm xúc tiêu cực sẽ dần biến mất.

6. Mỉm cười giúp bạn sáng tạo hơn

Một nghiên cứu vào năm 2013 của Trường Đại học California, San Francisco đã phát hiện ra mối liên hệ này ở nam giới và nghiên cứu cho thấy rằng những người hạnh phúc có một cách tiếp cận toàn diện hơn các vấn đề, cải thiện khả năng suy nghĩ, tìm ra nhiều giải pháp hơn so với những người có suy nghĩ tiêu cực.

7. Cười không mất phí

Cười không mất phí

Chẳng ai đánh thuế hay phải trả phí cho nụ cười cả. Vậy tại sao bạn không cười mỗi ngày để cảm thấy mình hạnh phúc hơn nhỉ. Khi đó bạn sẽ cảm thấy mình được nhiều hơn là mất.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn có những phút giây vui vẻ!

Thứ Ba, 10/01/2017 21:30
31 👨 699
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí quyết Sống vui