Cách tạo báo cáo về hoạt động Apple Watch

Một trong những tính năng thú vị nhất của Apple Watch mới là chức năng theo dõi hoạt động và sức khỏe. Các ứng dụng của Apple sẽ phân tích và báo cáo về hoạt động cho bạn, nhưng bạn có thể muốn xuất thủ công và xem tất cả dữ liệu sức khỏe của mình. May mắn thay, bạn có thể làm như vậy bằng cách sử dụng Apple Watch Series 4 hoặc 5.

Dưới đây là cách xuất các báo cáo này và chuyển đổi chúng thành định dạng mà bạn có thể dễ dàng phân tích.

Tại sao cần xuất báo cáo về hoạt động của bạn?

Apple Watch Series 4 và 5 luôn thu thập dữ liệu về sức khỏe của người dùng khi đeo. Thông tin này chủ yếu là về sức khỏe của tim, như nhịp tim lúc nghỉ ngơi, theo dõi thể chất và số bước đã thực hiện được.

Khi xuất dữ liệu này, bạn có thể theo dõi các mục tiêu luyện tập thể chất và sức khỏe theo thời gian. Dữ liệu này có thể hữu ích cho bác sĩ, chuyên gia y tế hoặc trong nhiều bối cảnh khác nhau - như làm hồ sơ mua bảo hiểm. Ngay cả khi bạn không quan tâm đến sức khỏe tim mạch của mình, thông tin do Apple Watch thu thập có thể giúp bạn phát hiện các tình trạng như ngưng thở khi ngủ, tiểu đường và rối loạn nhịp tim với sự trợ giúp của các công cụ bên thứ ba.

Bạn cũng có thể muốn lấy dữ liệu này vì sự tò mò. Bạn có thể tự hỏi nhịp tim lúc nghỉ ngơi của mình ở nhà khác như thế nào so với tại nơi làm việc. Bạn có thể tò mò về việc gì khiến máu được bơm nhiều hơn - chạy bộ buổi sáng hay đi bộ buổi tối. Với thông tin sức khỏe được xuất từ Apple Watch, bạn sẽ có thể trả lời những câu hỏi này.

Cách xuất hoạt động Apple Watch

Để tạo báo cáo sức khỏe của bạn, hãy bắt đầu bằng cách mở ứng dụng Apple Health.

Mở Apple Health

Tiếp theo, đi đến màn hình chính, sau đó nhấp vào biểu tượng người dùng ở trên cùng bên phải. Từ menu mở ra, hãy nhấn vào “Export Health Data”. Bạn cần phải kiên nhẫn chờ đợi, vì quá trình thu thập và xuất dữ liệu sẽ mất chút thời gian.

Từ menu mở ra, hãy nhấn vào “Export Health Data”

Một số tùy chọn chia sẻ sẽ xuất hiện sau khi quá trình xuất được thực hiện. Chọn tùy chọn mà bạn thích, sau đó kiểm tra dữ liệu sức khỏe đã xuất.

Báo cáo được xuất sẽ là một file XML và không đặc biệt dễ đọc. Đây không phải là tùy chọn tốt nhất cho mục đích duyệt và phân tích. May mắn thay, có một vài ứng dụng và dịch vụ khác nhau, như ứng dụng QS Access, sẽ chuyển đổi dữ liệu này thành các định dạng hữu ích và dễ đọc hơn, như bảng tính Excel.

Việc chuyển đổi XML sang định dạng có thể đọc được sẽ mất chút thời gian. Nếu bạn chọn sử dụng một ứng dụng để chuyển đổi dữ liệu hoạt động của mình, ứng dụng có thể được thiết lập để gửi cho bạn một thông báo sau khi hoàn thành.

Việc chuyển đổi XML sang định dạng có thể đọc được sẽ mất chút thời gian

Các ứng dụng này cũng có thể cho phép bạn tùy chỉnh dữ liệu báo cáo của mình và trình bày nó ở nhiều định dạng khác nhau. Chúng cũng có phần mềm phân tích riêng có thể giúp bạn chọn ra những điểm nổi bật từ dữ liệu của mình - như sức khỏe của tim, mức độ thể chất nói chung và một số vấn đề có thể xảy ra.

Bạn có thể xuất báo cáo về hoạt động và sức khỏe của mình từ Apple Watch, nhưng định dạng mặc định không thực sự dễ đọc.

May mắn thay, có một vài ứng dụng và dịch vụ bạn có thể sử dụng để chuyển đổi thông tin thành định dạng có thể đọc được. Nếu muốn lấy dữ liệu sức khỏe Apple Watch của mình, bạn sẽ cần thông qua dịch vụ của bên thứ ba. Sau khi chuyển đổi, các số liệu thống kê này có thể giúp bạn khám phá thông tin hữu ích và thú vị về sức khỏe của mình.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 27/11/2019 17:28
52 👨 281
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh