Tạo bản sao có thể boot của trình cài đặt OS X Mountain Lion

Vì OS X Mountain Lion là phần mềm tải xuống, nên nó không bao gồm trình cài đặt vật lý, điển hình là ổ DVD hoặc USB có thể khởi động. Đối với hầu hết người dùng Mac, việc cài đặt Mac OS X trên phương tiện di động (DVD hoặc ổ flash) khi cài đặt sạch trên ổ khởi động là điều bắt buộc.

Hướng dẫn này hướng dẫn bạn quy trình tạo trình cài đặt OS X Mountain Lion trên DVD hoặc USB.

Mặc dù Apple đã kết thúc hỗ trợ cho OS X Mountain Lion vào tháng 8 năm 2016, nhưng nó vẫn có sẵn để mua tại Apple Store. Việc mua hàng sẽ tạo mã tải xuống để bạn nhập vào Mac App Store khi tải xuống phần mềm.

Những gì bạn cần

Những thứ cần chuẩn bị

Bạn cần một đĩa DVD dual layer (DVD có thể ghi 2 mặt) và công cụ burn đĩa hoặc ổ USB. DVD dual layer có hai layer, giúp tăng không gian ghi có sẵn lên khoảng 8,5GB. Trình cài đặt OS X Mountain Lion chỉ là một thứ quá lớn để phù hợp với DVD tiêu chuẩn. DVD dual layer có sẵn ở bất cứ nơi nào DVD tiêu chuẩn được bán. Nếu máy Mac của bạn không có SuperDrive tích hợp, hãy sử dụng công cụ burn DVD bên ngoài.

Bạn cũng có thể sử dụng ổ USB có dung lượng ít nhất 5GB (8GB và 16GB là các kích cỡ thường có sẵn) làm phương tiện có thể khởi động.

Tải xuống bản sao OS X Mountain Lion mà bạn phải mua tại Apple Store trực tuyến và tải xuống từ Mac App Store. Nó được lưu trong thư mục Applications trên máy Mac. File này được gọi là Install OS X Mountain Lion.

Bạn phải tạo bản sao có thể khởi động của trình cài đặt trước khi bạn thực hiện cài đặt Mountain Lion, vì quá trình thiết lập sẽ xóa các file bạn cần để tạo bản sao trình cài đặt có thể khởi động.

Xác định vị trí cài đặt image Mountain Lion

Xác định vị trí cài đặt image Mountain Lion

Image cài đặt Mountain Lion mà bạn cần để tạo DVD hoặc ổ USB có thể khởi động được chứa trong file Install OS X Mountain Lion mà bạn đã tải xuống từ Mac App Store.

Vì image được chứa trong file đã tải xuống, hãy sao chép nó vào desktop để tạo image có thể khởi động dễ dàng nhất có thể.

1. Mở cửa sổ Finder và chuyển đến thư mục Applications (/Applications).

2. Cuộn qua danh sách các file và tìm file có tên Install OS X Mountain Lion.

3. Nhấp chuột phải vào file Install OS X Mountain Lion và chọn Show Package Contents từ menu pop-up.

4. Mở thư mục Contents và sau đó mở thư mục SharedSupport. Bạn sẽ thấy một file có tên InstallESD.dmg.

5. Nhấp chuột phải vào file InstallESD.dmg và chọn Copy InstallESD.dmg từ menu pop-up.

6. Đóng cửa sổ Finder và trở về desktop.

7. Nhấp chuột phải vào một vùng trống trên desktop và chọn Paste Item từ menu pop-up.

Việc dán một mục vào desktop sẽ mất chút thời gian, vì vậy hãy kiên nhẫn.

Khi quá trình kết thúc, bạn có một bản sao của file InstallESD.dmg mà bạn cần để tạo bản sao có thể khởi động được trên desktop.

Burn DVD có khả năng khởi động của trình cài đặt Lion X Mountain Lion

Burn DVD có khả năng khởi động của trình cài đặt Lion X Mountain Lion

Với file InstallESD.dmg của Mountain Lion được sao chép vào desktop, bạn đã sẵn sàng burn đĩa DVD có khả năng khởi động của trình cài đặt.

1. Chèn một đĩa DVD trắng vào ổ quang của máy Mac.

2. Nếu một thông báo hỏi bạn phải làm gì với DVD trống, hãy nhấp vào nút Ignore. Nếu máy Mac được thiết lập để tự động khởi chạy một ứng dụng liên quan đến DVD, khi bạn chèn DVD, hãy thoát ứng dụng đó.

3. Khởi chạy Disk Utility, được đặt trong /Applications/Utilities.

4. Nhấp vào biểu tượng Burn, nằm ở góc trên cùng bên phải của cửa sổ Disk Utility.

5. Chọn file InstallESD.dmg bạn đã sao chép vào desktop.

6. Nhấp vào nút Burn.

7. Đặt một đĩa DVD trắng vào ổ quang của máy Mac và nhấp lại vào nút Burn để tạo DVD có thể khởi động chứa OS X Mountain Lion.

8. Khi quá trình burn hoàn tất, hãy lấy DVD ra, thêm nhãn và lưu trữ DVD ở vị trí an toàn.

Sao chép trình cài đặt Lion X Mountain Lion vào USB có thể khởi động

Sao chép trình cài đặt Lion X Mountain Lion vào USB có thể khởi động

Nếu không thể burn DVD, bạn có thể sử dụng ổ USB có thể khởi động. Tạo một bản sao có thể khởi động của Mountain Lion trên ổ flash không khó. Tất cả những gì bạn cần là file InstallESD.dmg mà bạn đã sao chép vào desktop và ổ flash.

Xóa và format USB

1. Lắp USB vào cổng USB của máy Mac.

2. Khởi chạy Disk Utility, được đặt trong /Applications/Utilities.

3. Trong cửa sổ Disk Utility mở ra, cuộn qua danh sách các thiết bị trong bảng điều khiển bên trái và chọn thiết bị USB của bạn. Nó có thể được liệt kê với nhiều tên volume. Đừng chọn tên volume. Thay vào đó, hãy chọn tên ở cấp cao nhất, thường là tên của thiết bị, chẳng hạn như 16GB SanDisk Ultra.

4. Nhấp vào tab Partition.

5. Từ menu drop-down Partition Layout, chọn 1 Partition.

6. Nhấp vào nút Options.

7. Đảm bảo rằng GUID Partition Table được chọn từ danh sách các lược đồ phân vùng có sẵn. Nhấn OK. Tất cả dữ liệu trên USB sẽ bị xóa.

8. Nhấp vào nút Apply.

9. Disk Utility yêu cầu bạn xác nhận rằng bạn muốn phân vùng thiết bị USB. Nhấp vào nút Partition.

Thiết bị USB bị xóa và phân vùng. Khi quá trình đó hoàn tất, ổ flash đã sẵn sàng để bạn sao chép file InstallESD.dmg vào.

Sao chép file InstallESD.dmg vào ổ flash

1. Đảm bảo thiết bị USB được chọn ở danh sách thiết bị trong Disk Utility. Đừng chọn tên volume mà hãy chọn tên thiết bị

2. Nhấp vào tab Restore.

3. Kéo mục InstallESD.dmg từ danh sách thiết bị vào trường Source. Nó sẽ ở gần cuối danh sách thiết bị của Disk Utility. Bạn có thể cần phải cuộn xuống để tìm thấy nó.

4. Kéo tên volume của thiết bị USB từ danh sách thiết bị vào trường Destination.

5. Một số phiên bản của Disk Utility có thể bao gồm một hộp có nhãn Erase Destination. Nếu bạn rơi vào trường hợp này, hãy chắc chắn rằng hộp này được chọn.

6. Nhấp vào Restore.

7. Disk Utility yêu cầu bạn xác nhận rằng bạn muốn thực hiện khôi phục, xóa tất cả thông tin trên ổ đích. Nhấp vào Erase.

8. Nếu Disk Utility yêu cầu mật khẩu admin, hãy cung cấp thông tin và nhấp vào OK.

Disk Utility sao chép dữ liệu InstallESD.dmg sang thiết bị USB. Khi quá trình hoàn tất, bạn sẽ có một bản sao có thể khởi động của trình cài đặt OS X Mountain Lion sẵn sàng để sử dụng.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 10/06/2019 17:41
55 👨 875
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống