Tạo ảnh GIF trên Android bằng Momento - GIF Maker

Trào lưu dùng ảnh động (GIF) đã không còn xa lạ với chúng ta, đây là một trong những cách đơn giản để truyền tải những thông điệp vui tươi, ngộ nghĩnh đến với mọi người. Hiện tại, có rất nhiều các ứng dụng tạo ảnh động trên thiết bị chạy Android và một trong số đó phải kể tới là Momento - GIF Maker. Thực ra, công cụ này đã có từ lâu trên các thiết bị iOS, nhưng với người dùng Android thì phải chờ đến bây giờ mới cơ hội được trải nghiệm.

Nếu như bạn chưa biết cách thực hiện tạo ảnh GIF bằng Momento - GIF Maker và muốn trải nghiệm ngay bây giờ thì hãy cùng thao tác với Quản trị mạng nhé!

Giới thiệu về ứng dụng Momento - GIF Maker

Momento sẽ biến những bức ảnh chụp và video thành những câu chuyện sinh động kèm hiệu ứng vui tươi, giúp bạn tạo và lưu giữ những khoảng khắc, kỷ niệm thêm phần phần thú vị. Bạn có tự mình tạo ra khoảng khắc hoặc Momento tự động tạo cho bạn, sau đó chỉ cần xem lại, chỉnh sửa và lưu trong định dạng tùy chọn.

Giới thiệu về ứng dụng Momento - GIF Maker

Ứng dụng Momento sử dụng trực tiếp và không chứa những quảng cáo phiền phức. Khi vào chương trình, bạn sẽ thấy được tất cả khoảnh khắc mà Momento tạo sẵn từ các hình ảnh trên thiết bị. Các khoảnh khắc động này được tạo theo các hình ảnh đánh số có thứ tự.

Hướng dẫn tạo ảnh GIF bằng Momento - GIF Maker

Để tạo ảnh GIF bằng Momento - GIF Maker, trước hết bạn cần tải ứng dụng tạo ảnh GIF trên Android này về thiết bị của mình theo liên kết bên dưới.

Cài đặt thành công, bạn mở ứng dụng lên và bấm chọn một khoảng khắc để tiến hành chỉnh sửa hoặc lưu lại. Các công cụ chỉnh sửa bao gồm:

Chọn một khoảng khắc để tiến hành chỉnh sửa hoặc lưu lại

Công cụ Speed: Bạn được phép điều chỉnh tốc độ trình chiếu nhanh hay chậm, cụ thể kéo sang phải để làm nhanh, kéo sang trái sẽ là chậm.

Công cụ Speed

Công cụ Direction: Cho phép chọn hiệu ứng trình chiếu như Bounce (tung lên), Loop (vòng lặp), Reverse (đảo ngược).

Công cụ Direction

Sau khi chỉnh sửa xong, bạn chọn Done lưu lại. Nếu muốn lưu khoảng khắc, bạn chọn Save và chọn thể loại đầu ra Save GIF (lưu thành ảnh động) hoặc Save Video (lưu thành video MP4).

Chọn Save GIF (lưu thành ảnh động) hoặc Save Video (lưu thành video MP4)

Và cuối cùng, bạn có thể xem lại những bức ảnh động vừa tạo bằng Momento - GIF Maker ở thư mục Momento của bộ nhớ trong thiết bị, sau đó chia sẻ với bạn bè, người thân của mình.

Nhìn chung, so với phiên bản trên iOS thì Momento - GIF Maker trên Android có phần hạn chế hơn khi bị lược bỏ khá nhiều công cụ chỉnh sửa như chèn văn bản, hiệu ứng AR, bộ lọc, ảnh động GIPHY, hình dán, tùy chỉnh thời lượng và nhiều tùy chọn trích xuất hơn. Tuy nhiên, chúng ta có thể mong chờ những thay đổi lớn trong bản cập nhật hoàn chỉnh trong thời gian sắp tới.

Ngoài Momento - GIF Maker, bạn có thể sử dụng DU GIF Maker tạo ảnh động trên Android cũng là một gợi ý không tồi đâu nhé. Đặc biệt, bạn còn có thể đặt ảnh GIF làm màn hình chính và màn hình khóa Android để làm phong phú màn hình khóa vốn đã nhàm chán trước đây.

Chúc bạn có trải nghiệm thú vị!

Xem thêm:

Thứ Ba, 24/07/2018 15:34
52 👨 235
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng