Tăng tốc mạng trên Android với Internet Speed Master

Theo kinh nghiệm của một số người dùng Android, thiết bị của họ thường gặp tình trạng tốc độ Internet chậm chạp ở các công nghệ kết nối như Wi-Fi, 3G hoặc 4G.

Tốc độ truy cập mạng Internet trở nên chậm chạp có thể do nhiều nguyên nhân như cường độ tín hiệu yếu, nghẽn mạng, phần cứng hoặc phần mềm bị lỗi, thông số kỹ thuật của thiết bị… nên đã gây khó khăn cho việc xác định nguyên nhân chính xác. Nếu không thể tìm ra được nguyên nhân gây chậm việc truyền tải dữ liệu từ mạng về thiết bị thì có thể nhờ đến sự trợ giúp của Internet Speed Master. Đây là một công cụ giúp thực hiện một số tinh chỉnh nhỏ và vá lỗi một số tập tin hệ thống trên Android nhằm tăng tốc độ kết nối mạng Wi-Fi, 3G hoặc 4G trong cấu hình TCP/IP.

Ứng dụng Internet Speed Master có dung lượng 819KB, tương thích với hệ điều hành Android 2.3 trở lên, bạn có thể tải miễn phí ứng dụng tại địa chỉ này.

Công cụ này được thiết kế chủ yếu cho các thiết bị đã được root nhưng người dùng vẫn có thể thử vận may đối với thiết bị của mình, bởi vì ứng dụng sẽ hỗ trợ một số thiết bị mà không cần phải root. Các tinh chỉnh có thể được thay đồi tùy thuộc vào bản ROM mà bạn đang dùng và các dòng sản phẩm của từng thiết bị. Khi khởi động Internet Speed Master sẽ yêu cầu cấp phép truy cập Superuser trên các thiết bị đã root, chạm vào nút Allow để truy cập vào màn hình chính của thiết bị.

Tăng tốc mạng trên Android với Internet Speed Master

Các tính năng ở màn hình mới hiện ra được bố trí rõ ràng và đơn giản, chỉ có vài nút và có thể truy cập vào các tính năng ngay từ màn hình chính, người dùng sẽ không thể tìm thấy thêm một menu hoặc các thiết lập phức tạp nào khác. Ứng dụng không chỉ cho phép tinh chỉnh các tập tin hệ thống mà còn cho phép “cuộn lại” những thay đổi trước đây, nhờ vào tính năng phục hồi. Để bắt đầu sử dụng ứng dụng, bạn chạm vào nút Apply patch và các tập tin cần thiết sẽ được sửa đổi trong khoảng vài giây.

Đối với thiết bị chưa root, sẽ không tìm được tính năng Apply patch, vì tính năng này đã bị vô hiệu hóa, thay vào đó phải chạm vào nút Improve Internet Connection. Ứng dụng sẽ không hiện thông báo trước khi thực hiện thay đổi, tức là việc thay đổi tập tin sẽ thực hiện ngay lập tức khi bạn chạm vào nút.

Tăng tốc mạng trên Android với Internet Speed Master

Bạn không cần phải lo lắng về tính năng này bởi vì ứng dụng cho phép phục hồi về trạng thái mặc định bất kỳ lúc nào. Để sử dụng tính năng này, bạn chạm vào nút Restore rồi bấm OK, sau đó ứng dụng sẽ phục hồi lại bản gốc của tập tin hoặc xóa bỏ tập tin vá lỗi nếu tập tin sao lưu không tồn tại.

Thứ Hai, 22/07/2013 10:26
3,25 👨 17.702
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp