3 cách để tăng SEO Momentum từ đối thủ cạnh tranh

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không phải là một quá trình độc lập. Sử dụng sự hiện diện trực tuyến của đối thủ cạnh tranh như một nguồn tài nguyên và làm việc với họ để quảng bá dịch vụ có thể đảm bảo rằng, các công cụ tìm kiếm đang cung cấp đầy đủ lợi ích nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Dưới đây chỉ là một số phương pháp để đạt được SEO momentum từ các đối thủ.

Bắt chước chiến lược mạng xã hội của đối thủ

Sự hiện diện ấn tượng trên mạng xã hội là điều rất quan trọng để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Bạn càng có lượng tương tác trên mạng xã hội lớn, thì càng có nhiều khả năng xuất hiện ở kết quả hàng đầu trên trang công cụ tìm kiếm.

Bắt chước chiến lược mạng xã hội của đối thủ
Bắt chước chiến lược mạng xã hội của đối thủ

Hãy điều tra các trang mạng xã hội của đối thủ cạnh tranh, xem họ có đang tương tác với khán giả một cách nhất quán không? Có lượng khán giả phản hồi cao với nội dung của họ không? Các trang của họ có hiển thị trong kết quả tìm kiếm cho một số cụm từ khóa của bạn không?

Sử dụng kiến ​​thức của bạn về đối tượng người dùng trên mạng xã hội của đối thủ cạnh tranh để điều chỉnh cho phù hợp. Khi bạn đã nắm được mức độ hiệu quả của các trang đối thủ, bạn có thể nhắm mục tiêu vào những nhóm người tương tự này, bằng quảng cáo và tạo các bài đăng thu hút họ.

Quản lý nội dung và duy trì trang đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ chân những người theo dõi trên mạng xã hội. Đối tượng độc giả của bạn có phản hồi tích cực một trang đăng liên kết đến các bài viết có liên quan không, hay họ thích một trang “yên tĩnh” chỉ đăng về các ưu đãi và giảm giá sắp tới hoặc một trang tương tác với họ ở cấp độ cá nhân, gửi lời mời trực tiếp, gắn thẻ khách hàng trong phần cập nhật trạng thái? Ghi lại cách các đối thủ cạnh tranh phổ biến của bạn tương tác trên mạng xã hội và bắt chước chiến lược của họ.

Sử dụng tên của đối thủ cạnh tranh để đạt được công nhận trong lĩnh vực của bạn

Mặc dù điều này có vẻ "ngược đời" nhưng việc sử dụng tên của đối thủ cạnh tranh kết hợp với tên tuổi của chính bạn có thể mang lại lợi ích. Khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm dịch vụ, và cho dù họ đang tiến hành tìm kiếm tên công ty cụ thể hay tìm kiếm vị trí và dịch vụ nói chung, thì các đối thủ cạnh tranh thành công sẽ xuất hiện trong công cụ tìm kiếm của họ.

Soạn một bài viết trung thực và thẳng thắn nêu bật điểm mạnh của bạn và nhấn mạnh bất kỳ lĩnh vực nào mà bạn có thể “vượt mặt” đối thủ cạnh tranh. Khi một khách hàng tiềm năng tìm kiếm thông tin về dịch vụ, cho dù bằng cách nhập tên của đối thủ cạnh tranh hay mô tả về dịch vụ, bài so sánh của bạn có thể xuất hiện, cho biết về doanh nghiệp của bạn một cách tích cực.

Tích cực tương tác với đối thủ trực tuyến

Tích cực tương tác với đối thủ trực tuyến
Tích cực tương tác với đối thủ trực tuyến

Có vẻ rủi ro khi quảng bá tên của bất kỳ doanh nghiệp nào khác ngoài doanh nghiệp của bạn, nhưng khi bạn tương tác với đối thủ cạnh tranh trực tuyến, điều đó làm tăng khả năng hiển thị cho cả hai doanh nghiệp. Nói chung, có sự hiện diện trực tuyến rộng rãi và tích cực hơn sẽ làm tăng cơ hội công ty của bạn xuất hiện trên công cụ tìm kiếm, đồng thời việc tương tác với một doanh nghiệp cạnh tranh cũng tạo cơ hội để bạn thu hút khách hàng của đối thủ cạnh tranh.

Bằng cách tương tác với các đối thủ cạnh tranh trực tuyến, bạn đang làm cho mình hiển thị với khách hàng hiện tại và tăng cơ hội được chú ý hơn trên các công cụ tìm kiếm

Đảm bảo rằng chiến lược SEO của bạn được hoàn thiện và nhắm mục tiêu đến đúng đối tượng có vẻ khó khăn, nhưng bằng cách sử dụng đối thủ cạnh tranh của bạn như một nguồn lực, lấy gợi ý từ chiến lược của họ và làm việc với đối thủ để thiết lập sự hiện diện trực tuyến hấp dẫn hơn với người dùng, bạn có thể đơn giản hóa quy trình và đảm bảo sự thành công của cả hai doanh nghiệp!

Thứ Ba, 08/09/2020 08:13
4,52 👨 257
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật SEO