Tang ping là gì? Tại sao tang ping là xu hướng đáng sợ của giới trẻ Á Đông?

Tang pin là một lối sống nổi lên tại Trung Quốc hồi đầu năm 2021 được không ít bạn trẻ theo đuổi. Tuy nhiên lối sống này đã làm dấy lên tranh luận vô cùng sôi nổi trên các diễn đàn mạng. Vậy tang ping là gì? Mời các bạn cùng đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Tang ping là gì?

Tang ping có nghĩa là nằm xuống trong tiếng Trung, được sử dụng để nói đến lối sống thay vì phải làm việc suốt một đời để mua nhà, theo đuổi thành công để có cuộc sống giàu sang thì con người chỉ nên đeo đuổi một cuộc sống bình thường.

Hay hiểu một các đơn giản, Tang pin là nằm thẳng cẳng và mặc kệ đời.

Tang pin là gì

Nguồn gốc của lối sống tang ping

Thuật ngữ tang ping xuất hiện đầu tiên trong một bài viết được đăng trên một diễn đàn của Trung Quốc nhưng hiện đã bị xoá. Tác giả bài viết cho biết, anh đã thất nghiệp trong 2 năm qua nhưng không thấy đó là vấn đề. Thay vì theo đuổi thành công hay cuộc sống tốt hơn, anh tạo ra một xu hướng cho riêng mình là “nằm xuống” nhằm đề cao tính chủ quan của con người. Với anh, đây là một quyết định khôn ngoan.

Tại Trung Quốc, văn hóa làm việc đến kiệt quệ "996" (9h sáng đến 9h tối, 6 ngày/tuần) đang khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi. Vì vậy, ngay sau được đăng tải, bài viết đã thu hút sự chú ý của dân mạng và "tang ping" cũng trở thành trào lưu được nhiều bạn trẻ theo đuổi.

Xu hướng này cũng nhanh chóng lan sang các nước khác như Hàn Quốc, Nhật Bản… những nơi mà giới trẻ cũng đang dần cảm thấy mệt mỏi về chuyện phải cố gắng làm việc chăm chỉ nhưng thứ có được thì ít ỏi.

Có nên theo đuổi lối sống tang ping

"Tang ping" thực sự đang phản ánh một phần của giới trẻ, những người đang vật lộn với cuộc sống, cố gắng hết mình vì công việc nhưng chất lượng cuộc sống vẫn đi xuống. Việc “nằm xuống” là một lựa chọn hợp lý để trút bỏ gánh nặng của bản thân. Nhưng chỉ phù hợp với những thứ bị “tăng vọt”, ví dụ như giá nhà cửa… Việc “nằm xuống” không nên bị tiêu cực hóa.

Lối sống tang ping có khả năng đe dọa hiệu suất làm việc của giới trẻ, đi ngược lại với quy luật tiến hóa.

Thứ Ba, 31/08/2021 09:13
1,26 👨 1.552
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hồ Công Vương
    Hồ Công Vương

    Lúc nhỏ cứ tưởng con ong thợ tội nghiệp khi phải làm nuôi cả bầy . Lớn lên nhận ra trong xã hội loại người sự bóc lột còn ghê gớm hơn loài ong .

    Thích Phản hồi 03/09/21
    ❖ Là gì?